Home » BMW ชดใช้ 75 ล้านดอลล่าร์ เหตุประเมินศักยภาพการผ่อนลูกค้าผิด จนมีปัญหาทางการเงิน
2017-BMW5-01
ข่าวสารยานยนต์

BMW ชดใช้ 75 ล้านดอลล่าร์ เหตุประเมินศักยภาพการผ่อนลูกค้าผิด จนมีปัญหาทางการเงิน

ในไทยคงไม่มีให้เห็นแบบนี้ แต่ในต่างประเทศบริษัทใหญ่ไม่ได้หมายความจะถูกเสมอไป โดยเฉพาะเมื่อนำมาซึ่งความเสียหายในการกระทำบางอย่าง

กรณีนี้เกดขึ้นที่ออสเตรเลีย เมื่อมีการพิจารณาให้   BMW   ต้องชดใช้ความเสียหายคิดเป็นเงินกว่า   75   ล้านดอลล่าร์  หรือ  77   ล้านดอลล่าร์อออสเตรเลีย จากกรณีที่บริษัท BMW   สร้างปัญหาให้ลูกค้าจำนวนทั้งสิ้น   15,000   คน ที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ ตั้งแต่เดือนมกราคมปี  2011  จนถึงเดือน สิงหาคมปี   2016  หลังจากที่ทางฝ่ายการเงินและสินเชื่อของ   BMW  Finance เกิดพิจารณาศักยภาพในการผ่อนซื้อรถผิด จนทำให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวกลายเป็นบุคคลที่มีปัญหาทาด้านการเงิน

มูลค่าความเสียหายดังกล่าวจำนวน   50   ล้านดอลล่าร์ เป็นเงินที่ทาง  BMW   จะต้องปิดสินเชื่อที่เกิดขึ้น ส่วนที่เหลือ ให้ชดใช้ให้แก่ลูกค้า และหรือลดจำนวนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากเหตุดังกล่าว โดยการชดใช้ดังกล่าวมาจากผู้ควบคุมกรเงินและการลงทุนของออสเตรเลีย   Australian Securities & Investment Commission (ASIC) 

ทางด้านนาย ปีเตอร์ เคล ประธานของ   ASIC   กล่าวเปิดเผยว่า   BMW   มีวัฒนธรรมที่ต้องการเร่งยอดการขาย จนล้มเหลวในการปฏิบัติตามกฎหมายเครดิต จนเป็นเหตุทำให้เกิดเสียต่อลูกค้าจำนวนมาก

ทั้งนี้   BMW   ยืนยันว่า  BMW   กำลังพยายามดำเนินตามกฎหมายของทางออสเตรเลีย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

 
ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ …. เนื้อหาดีๆ ต้องแบ่งปันต่อ แล้วอย่าลืมถูกใจ เพื่อรับข่าวสารยานยนต์ดีๆ จากทีมงานคุณภาพ Ridebuster – ส่องรถ ….

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*