Home » BYD เตรียมตั้งโรงงานในฮังการี เป็นแห่งแรกของยุโรป
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

BYD เตรียมตั้งโรงงานในฮังการี เป็นแห่งแรกของยุโรป

BYD ในปัจจุบัน ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเบอร์ใหญ่อันดับต้นๆของโลก และเพื่อการสอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป จึงทำให้ล่าสุดพวกเขาได้มีการประกาศก่อตั้งโรงงานใหม่ในทวีปดังกล่าวของตนเองขึ้น

จากข้อมูลในเบื้องต้น BYD ระบุว่านี่ถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกของตนเองในทวีปยุโรป โดยจะก่อตั้งขึ้นที่เมือง Szeged ของประเทศฮังการี ซึ่งทางค่ายระบุว่ามันจะสร้างงานให้กับชาวเมืองและชาวฮังการีได้กว่าพันตำแหน่ง และจากการให้สัมภาษณ์ของนายกฯประเทศฮังการี ก็ระบุอีกว่านี่ถือเป็นการเข้ามาลงทุนในภาพอุตสาหกรรมครั้งใหญ่ที่สุดของฮังการี ซึ่งเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ BYD ยังระบุอีกว่า โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่นี้ จะเต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเป็นอันดับต้นๆ สำหรับสายพานการผลิตมากมาย รวมถึงการใช้กระบวนการอัตโนมัติขั้นสูงในการผลิต เพื่อให้โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก และยังช่วยยกระดับมาตรฐานของการเป็นโรงงานสีเขียวระดับโลกอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่ทาง BYD เลือกก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของตนเองในประเทศฮังการี หลักๆแล้วก็ถือว่ามีหลายเหตุผลด้วยกัน ไม่ว่าจะจากการที่ดั้งเดิม พวกเขาก็มีโรงงานผลิตรถบัสไฟฟ้าในประเทศนี้อยู่แล้วในเมือง Komarom

รวมถึงการที่ตัวประเทศฮังการีตั้งใจจะผลักดันให้ตนเองเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของการก่อตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเบอร์ต้นๆของโลก จึงทำให้พวกเขามีนโยบายลดหย่อน และสนับสนุนการผลิตแบตเตอรี่ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมากมาย

จนถึงขนาดที่ CATL กับ Samsung สองบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนและเกาหลีเอง ก็ยังตัดสินใจมาก่อตั้งโรงงานผลิตของตนเองที่นี่ เพื่อความง่ายต่อการส่งผลิตภัณฑ์ของพวกเขาให้กับหลายผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่อยู่ในเยอรมัน ไม่ว่าจะเป็น Mercedes, BMW, Audi และอื่นๆ

และด้วยการเข้ามาเหยียบถิ่นยุโรปอย่างเต็มตัวของ BYD ครั้งนี้ ก็น่าจะทำให้พวกเขาสามารถขยายฐานลูกค้าให้กับตนเองในยุโรปได้อีกมากแน่นอน จากเดิมที่ตอนนี้พวกเขาก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากจนได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของ Tesla ไปแล้วในการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก

ข้อมูลจาก BYD

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.