Home » โผล่ภาพใหม่ ว่าที่ “กระบะ ปลั๊กอิน ไฮบริด” จาก BYD ก่อนขายจริงแดนออสซี่ ปีนี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

โผล่ภาพใหม่ ว่าที่ “กระบะ ปลั๊กอิน ไฮบริด” จาก BYD ก่อนขายจริงแดนออสซี่ ปีนี้

นอกจากการเตรียมต้อนรับ “รถกระบะไฟฟ้า” จากทาง BYD ล่าสุด ดูเหมือนว่าเราอาจจะต้องเตรียมรับน้อง “รถกระบะปลั๊กอินไฮบริด” จากแบรนด์นี้กันก่อน ตามรายงานล่าสุดโดยสื่อออสเตรเลีย

จากข้อมูลโดย Drive.com.au ระบุว่าในตอนนี้ ทาง BYD ไม่ได้มีการทดสอบรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขา แค่เฉพาะในรุ่นที่ใช้ขุมกำลังพลังงานไฟฟ้าล้วน เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ล่าสุด ได้มีภาพสปายช็อตจากเว็บไซต์ autospy.net ของ รถกระบะจาก BYD อีกหนึ่งคัน ที่หน้าตาเหมือนกับตัวรถทดสอบพลังงานไฟฟ้า 100%

แต่เป็นคันที่ใช้ขุมกำลังพลังงานทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นคือ ขุมกำลังไฮบริดเสียบไฟ หรือ ปลั๊กอิน ไฮบริด กันอยู่ แถมในคราวนี้ยังดูเหมือนว่ามันจะมีสภาพ “พร้อมขาย” มากกว่าตัวรถร่าง EV 100% เสียด้วย เนื่องจากตัวรถที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่นั้น มีการคลุมสติ๊กเกอร์พรางตาที่น้อยกว่ามาก

จากภาพในข้างต้น ทำให้เราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ตัวรถกระบะน้องใหม่จาก BYD นั้น จะมาพร้อมกับเส้นสายที่เหลี่ยมสัน โดยเฉพาะชุดไฟหน้า ที่ดูไปดูมาแล้วแอบคล้ายกับ Ford F-Series ในสหรัฐอเมริกาอยู่ไม่น้อย แม้แต่กันชนหน้ายังมีความใกล้เคียงกับของ Ranger Raptor ต่างกันแค่มีความสูงมากกว่า

ส่วนแนวตัวถังด้านข้างเองก็มีความเหลี่ยมจัดไม่แพ้กัน ตั้งแต่แนวกรอบประตู ไปจนถึงแนวซุ้มล้อ แม้แต่ไฟท้ายก็ด้วย เรียกได้ว่าต้องการเรียกภาพลักษณ์บึกบึนเต็มขั้น และชุดล้อเอง ก็ดูเหมือนจะเป็นขนาด 18 นิ้วแบบปัดเงา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ายางที่ให้มาเป็นแบบไหน

นอกจากนี้ หากย้อนไปช่วงปลายปี ก็ยังมีภาพของภายในตัวรถ ซึ่งแม้ว่ามันจะยังดีไม่พอที่จะทำให้เราได้เห็นว่าภายในตัวรถถูกตกแต่งไว้ในลักษณะใด เพราะชิ้นส่วนต่างๆได้ถูกหุ้มผ้าบังตาไว้ทั้งหมด แต่ในส่วนชุดหน้าจออินโฟเทนเมนท์สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่า จะเป็นจอขนาดอย่างน้อยราวๆ 15 นิ้ว ที่สามารถพลิกแนวการแสดงผลได้ ทั้งแนวตั้งและแนวนอนตามเดิม

ส่วนชุดจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ คาดว่าจะเป็นชุดจอขนาด 10.25 นิ้ว ที่ยกมาจาก BYD Seal และใช้อินเตอร์เฟซแบบเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังเผยให้เห็นอีกว่า รถสามารถวิ่งได้ไกล 1,079 กิโลเมตร ด้วยน้ำมันเกือบเต็มถัง และแบตเตอรี่ที่ถูกชาร์จจนเกือบเต็มเช่นกัน

โดยสำหรับกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถกระบะจาก BYD นาย Luke Todd ผู้บริหารใหญ่ของ BYD Australia ระบุว่าตัวรถที่ใช้ขุมกำลัง ปลั๊กอิน-ไฮบริด จะพร้อมเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 และเตรียมวางขายในช่วงครึ่งหลังของปีเดียวกัน และจากนั้นสำหรับตัวรถขุมกำลังไฟฟ้า ก็จะเปิดตัวตอนปี 2025 ตามมาในภายหลัง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.