Home » “ดูเยอะไป ?” BYD เตรียมเลิกใช้โลโก้ฝาท้าย “Build Your Dreams” ในสหราชอาณาจักร
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

“ดูเยอะไป ?” BYD เตรียมเลิกใช้โลโก้ฝาท้าย “Build Your Dreams” ในสหราชอาณาจักร

นอกจากงานออกแบบ ออพชัน และสมรรถนะรถที่น่าสนใจ อีกหนึ่งจุดเด่นของรถยนต์จากแบรนด์ BYD ก็คือ การใช้ชื่อเต็ม “Build Your Dreams” แปะหราไว้ท้ายรถ แต่มันอาจไม่เกิดขึ้นให้เห็นอีกต่อไปแล้วในบางประเทศ

จากรายงานในเบื้องต้นโดยสื่อในทวีปยุโรป ระบุว่าขณะนี้ ทาง BYD ได้มีการพิจารณาและตัดสินใจที่จะถอดเอาโลโก้ “Build Your Dreams” ซึ่งเป็นชื่อเต็มของแบรนด์ ที่อยู่ด้านท้ายรถออกไป หลังจากที่พวกเขาได้กระแสตอบรับในเชิงลบเกี่ยวกับโลโก้นี้จากทั้ง ลูกค้า, ผู้แทนจำหน่าย, แม้กระทั่งสื่อ ไปพอสมควร ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

“BYD ได้รับฟังเสียงตอบรับอย่างตั้งใจ จากทั้งผู้แทนจำหน่าย, นักข่าว, และผู้สนับสนุน มาโดยตลอดปีที่ผ่านมา, บางคนก็ชอบตัวอักษรนี้ และส่วนใหญ่ไม่” Tim Bryant ผู้จัดการฝ่ายบริหารประสบการณ์ลูกค้าของ BYD Europe กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CarDealer

“เราน้อมรับมุมมองในภาพใหญ่และใช้ความคล่องตัวและว่องไวของระบบสายพานการผลิตของเราให้เป็นประโยชน์เพื่อทำให้มั่นใจว่า รถยนต์รุ่น Seal ที่ทำไว้เพื่อวางจำหน่ายในทวีปยุโรปจะมาพร้อมกับฝาท้ายที่ดูสะอาดตามากขึ้น พร้อมโลโก้ BYD ที่ดูลงตัวกว่าเดิม”

จากข้อความในข้างต้น หากให้ขยายความเพิ่มเติม สาเหตุที่ใครหลายๆคน ไม่ค่อยเห็นดีเห็นงาม กับการใช้ชื่อเต็มของแบรนด์ มาคาดหราตามฝาท้าย หลักๆแล้วก็เป็นเพราะพวกเขามองว่าการใช้โลโก้ที่เป็นชื่อเต็ม คาดยาวตามฝาท้ายนั้นทำให้ท้ายรถดูไม่สะอาดตาอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งสวนทางกับเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ยุคปัจจุบันส่วนใหญ่ ที่ชอบความสะอาดตา หรือความ “มินิมอล” มากกว่า

นอกจากนี้ แม้การใช้คำเต็ม จะทำให้ลูกค้าในประเทศจีน รู้สึกฮึกเหิม และภูมิใจ หรือประทับใจกับประโยคชื่อเต็มของแบรนด์ แต่ในทางกลับกัน ทางฝั่งลูกค้าชาวยุโรปกลับมองว่ามัน ดูเวอร์วัง โอ้อวดจนเกินไป จึงทำให้หลายครั้ง ลูกค้าที่ซื่อรถยนต์ BYD Atto 3 เลือกที่จะลอกเอาประโยคนี้ออกจากฝาท้าย เพื่อให้รถของพวกเขาดู “ธรรมดาลง” มากยิ่งขึ้น

ส่วนลูกค้าที่ซื้อ BYD Dolphin ก็ได้แต่ทำใจ เพราะโลโก้นี้ได้ฝังอยู่ในกรอบไฟท้าย ซึ่งไม่สามารถแก้ไขอะไรด้วยตนเองได้เลย ต้องไปจ้างร้านเฉพาะทางทำอย่างเดียว ซึ่งก็มีโอกาสที่พวกเขาจะทำไฟท้ายพังและเกิดความเสียหายอื่นๆตามมาอีก ซึ่งคงไม่คุ้มเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ดี แม้ทาง BYD จะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าว เพื่อลูกค้าในยุโรป (เจาะจงไปที่สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มแรกที่จะได้รับการปรับปรุงในเรื่องดังกล่าวก่อน) แต่ทางค่ายก็ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า แล้วลูกค้าในประเทศอื่นๆ (ไม่นับจีนที่ลูกค้าส่วนใหญ่พอใจกับโลโก้แบบดั้งเดิมมากกว่า) จะได้รับการปรับเปลี่ยนโลโก้ฝาท้ายด้วยหรือไม่ ?

แล้วคุณล่ะ คิดเห็นกับโลโก้ “Build Your Dreams” ที่ฝาท้ายอย่างไรบ้าง ?

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.