Home » BMW มั่นใจเครื่องสันดาปภายใน จะอยู่อีก 30 ปี
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

BMW มั่นใจเครื่องสันดาปภายใน จะอยู่อีก 30 ปี

วันนี้รถยนต์ไฟฟ้าอาจจะเรื่มขายในประเทศไทย และภาพเดียวกันกำลังเกิดขึ้นในหลายตลาดทั่วโลก แต่   BMW   ค่ายรถยนต์เยอรมัน ค่อนข้างมั่นใจว่า เครื่องยนต์สันดาปภายใน จะอยู่ในตลาดอย่างน้อยอีก 30 ปี 

BMW  เผยแผนสำคัญ ที่จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่และกว่าคร่งจำนวนกว่า 25 รุ่น จะออกมาเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน สร้างความสนใจกับหลายคนว่า ทำไม ค่ายตราพัดฟ้ามองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าว่าจะยังไม่ไวอย่างที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้  

เครื่องยนต์สันดาปภายใน

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ BMW  , นาย ครอส โฟลิช กว่าว่า ยังไงเสียเครื่องยนต์สันดาปภายในจะยังไม่สิ้นอายุขัยในเร็วๆนี้  

เขามั่นใจว่าในปี 2025 จะมีรถยนต์ไฟฟ้าถึงร้อยละ 30 ของยอดขายทั่วโลก นั่นหมายความว่า ร้อยละ 80 ของรถยนต์ใหม่ ยังจะเป้นรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายใน  และเขามั่นใจว่ามากกว่าเครื่องยนต์ดีเซล จะอยู่อย่างน้อย 20 ปี ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน จะมีอายุนานกว่าราวๆ 30 ปี ก่อนจะสูญหายไป

แม้ว่าทิศทางของ   BMW   จพยายามเปลี่ยนสู่รถยนต์ไฟฟ้าเร็วขึ้น แต่เขามั่นใจว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะยังไม่ใช่ทางเลือกของทุกคนทุกประเทศ อย่างที่หลายบริษัทมอง เนื่องจากต้องรอความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน และท้ายที่สุดอาจจะนิยมตามเขตเมืองที่มีความพร้อมก่อน 

เขายกตัวอย่างในอเมริกา มีความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้กระจายทั่วประเทศ แต่นิยมเพียงชายฝั่งตะวันออกและตะวันจกเท่านั้น นั่นหมายความว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์จะยังเป็นที่ต้องการของลูกค้า และเครื่องยนต์จึงยังต้องอยู่ในอีก 10-15 ปี 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.