Home » บอส Ford ระบุชัด “ไม่ทำแล้ว รถน่าเบื่อ”
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

บอส Ford ระบุชัด “ไม่ทำแล้ว รถน่าเบื่อ”

ในปัจจุบัน เราอาจเห็นว่า Ford ทำการยุติการทำตลาดรถยนต์หลากหลายรุ่น หรือบางรุ่นที่ยังไม่ทันคลอด ก็มีอาการแท้งไปแล้วหลายคัน แต่เหตุผลนั้นอาจไม่ใช่เรื่องความกังวลจากยอดขาย แต่เป็นอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่อยากทำรถที่ใครเห็นก็เอียนต่างหาก

จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Car Magazine ท่ามกลางงานแถลงข่าวเปิดตัว Ford Explorer EV ในประเทศฝรั่งเศส Jim Farley บอสใหญ่ของ Ford Motor Company หรือ Ford บริษัทแม่ ระบุว่าจากนี้พวกเขาจะไม่ทำ “รถที่น่าเบื่อ” อีกต่อไป และจะเน้นไปที่การทำรถซึ่งเปรียบเสมือนกับเป็น “ดาวเด่น” ของแบรนด์มากขึ้นเรื่อยๆในอนาคตแทน

“เรากำลังก้าวออกจากการเป็นธุรกิจรถยนต์ที่น่าเบื่อ และผันตัวสู่ธุรกิจรถยนต์ที่โดดเด่น” Jim Farley กล่าว “เราพยายามที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์โดยสารแล้ว, ซึ่งมันไม่ได้ออกมาดูดีเท่าไหร่นัก สำหรับ Mondeo, Focus, และ Fiesta”

“พวกมันต่างก็ได้เสียงตอบรับที่ดีในหมู่ลูกค้า แต่มันไม่เคยแสดงถึงการเป็นแกนหลัก(ของธุรกิจ)ที่ดียิ่งขึ้นเลย, ไม่เหมือนกับกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์”

“เราทำได้ดีอย่างมากกับรถ Ford ตัวแรง และ Bronco และตัวลุยที่มีเอกลักษณ์”, “ภาพลักษณ์ของแบรนด์ Ford ล้วนเหมือนกันทั่วโลก, เราคือบริษัทที่มีอยู่ในทุกที่(ทั่วโลก)” Farley กล่าวเสริม “แต่เรากลับมาพื้นที่เล็กๆตรงนี้ที่ให้แสงสว่างขึ้นมาได้, เรามีศูนย์กลางมรดกทั่วโลกเติมเต็มด้วยเหล่ารถยนต์ที่มีความเฉพาะตัว, แต่มันไม่เคยอยู่ในกระแส(ตลาด)หลักมาก่อนเลย”

“อย่างตัวรถ Raptor ที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันกลางทะเลทรายในเม็กซิโก แต่เราก็ทำให้มันเป็นที่รู้จักทั่วโลกและเป็นรถกระแสหลักได้, เรื่องราวของ Raptor ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่ผมคิดว่ารถยนต์นั่งของเราควรเป็นไปในทิศทางนั้น”

“Ford ไม่เคยลงทุนกับผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะตัวมากนัก, พวกมันต่างเป็นผลิตภัณฑ์รอง, แต่ตอนนี้ กับรถ Mustang, Raptor, และ Bronco, พวกมันต่างเป็นธุรกิจหลักของเรา”

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.