Home » Ford ออสเตรเลียโดนปรับ 10 ล้านดอลล่าร์ จากเหตุเกียร์ Power Shift
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Ford ออสเตรเลียโดนปรับ 10 ล้านดอลล่าร์ จากเหตุเกียร์ Power Shift

Ford Australia   โดนปรับ 10 ล้านดอลล่าร์ ออสเตรเลีย ต่อเหตุ เกียร์   Power Shift  สร้างปัญหากว่า 10,500 คันในออสเตรเลีย ทีผลิตในปี 2011-2015 

การปรับต่อบริษัทรถยนต์ครั้งในออสเตรเลียถือว่ามีมูลค่าค่าปรับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบเท่ากับกรณีของ   Cole Super Market   ด้วยข้อหา “ความประพฤติทางธุรกิจมิชอบ” 

โดย   Ford  Australia  ยอมรับเงื่อนไขในการซ่อม , ซื้อคืน และ  เปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้กับลูกค้า ทั้ง 10,500 คัน  ซึ่งรถที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้แก่ รถยนต์   Ford Fiesta, Ford Focus   และ  Ford Ecosport  

2009-161678-ford-dual-clutch-powershift-gearbox1

ทั้งนี้ ผู้ใช้เรียกร้องต่อ Australian Competition and Consumer Commission ว่า ชุดเกียร์ดังกล่าวใช้งานมีปัญหา โดยแทนที่ชุดเกียร์จะขับได้อย่างราบลื่น ฟอร์ดได้รับทราบปัญหาจากลูกค้าว่า  ชุดเกียร์ มีอาการสะดุด กระตุก และ ล่าช้าในการทำงาน 

ทางด้าน   Ford Australia   กล่าวเปิดเผยว่า  เราได้รับคำวิจารณ์ดังกล่าวจากลูกค้าตั้งแต่ปีี 2015 ถึง 2016 และเราอยากแสดงความเสียใจอย่าสุดซึ่งที่เราทำให้ลูกค้าของเราผิดหวังต่อเรื่องดังกล่าว   

ทั้งนี้   Ford  เคยเปิดให้ลูกค้าเก่าที่มีปัญหามาเทิร์นเป้นรถรุ่นใหม่ได้ โดยเพิ่มเงินเล็กน้อย แต่ ทางฟอร์ดยอมรับว่าไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่มีกำลังซื้อและมั่นใจในรถยนต์ฟอร์ด และพร้อมจะใช้งานรถของพวกเขาต่อ ส่งให้ฟอร์ดถูกร้องเรียน และนำมาซึ่งการตัดสินคดีความดังกล่าว 

ที่มา news.com.au

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.