Home » 5 สียอดนิยม ใน Ford Ranger – Ford Everest สีไหนปังสุด
ข่าวประชาสัมพันธ์ การตลาด และ โปรโมชั่น ข่าวสารยานยนต์

5 สียอดนิยม ใน Ford Ranger – Ford Everest สีไหนปังสุด

นักออกแบบสีและวัสดุของ Ford คือผู้มีหน้าที่เลือกสีบนตัวถังให้กับรถ Ford Ranger และ Ford Everest ที่จำหน่ายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก พวกเขาได้รับโจทย์ว่า “ถ้าหากคุณต้องใส่เสื้อผ้าชุดเดียวนานถึง 8 ปี คุณคิดว่าชุดที่ใส่จะต่างจากปัจจุบันอย่างไร”

Ford Ranger

ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอร์เรส มีสีให้ผู้บริโภคเลือกรวมกันมากกว่า 30 สี ในตลาดนานาชาติ ครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ภูมิภาคอาเซียน ทวีปแอฟริกาเหนือและใต้ ไปจนถึงตะวันออกกลาง

สำหรับประเทศไทย มีสีรวมกันทั้งหมด 10 สีตั้งแต่สีขาวสะอาดตาอย่าง Arctic White ไปจนถึงสีเหลืองสดใสอย่าง Luxe Yellow

สีของรถ มีส่วนช่วยทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของรถมีความโดดเด่นมากขึ้น สีของรถเรียกได้ว่ามีความสำคัญไม่แพ้สมรรถนะ “โทนสีช่วยส่งเสริมตัวตนของผู้ขับขี่ และขับเน้นเส้นสายบนตัวถังได้เป็นอย่างดี” เอมิลี แฮร์ริงตัน นักออกแบบสีและวัสดุ Ford Australia กล่าว

สีฮิตที่สุดสำหรับ Ford Ranger และ Ford Everest

เริ่มจาก อันดับ 1 ซึ่งก็คือ สีขาว ที่ในช่วงเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 ถึงมีนาคม พ.ศ. 2567 โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานซิลเวอร์ตัน ประเทศแอฟริกาใต้ ได้ผลิตและจำหน่ายรถ Ford Ranger สีขาว Arctic White มากถึงร้อยละ 26 ของจำนวน Ford Ranger ทั้งหมด ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในตลาดนานาชาติ

และเมื่อรวมกับสีขาว Frozen White และสีขาวอื่นๆ สัดส่วนยอดขายรถสีขาวทั้งหมดจึงสูงถึงร้อยละ 37 ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดจากเฉดสีทั้งหมดที่วางจำหน่าย

นอกจากนี้ สีขาวยังเป็นสียอดนิยมสำหรับ Ford Everest เช่นกัน โดยสีขาว Snowflake White เพิร์ลมีสัดส่วนร้อยละ 20 ส่วน Arctice White ร้อยละ 14 รวมยอดขายรถสีขาวเป็นร้อยละ 34 ของ Ford Everest ทั้งหมด

ในตลาดนานาชาติ Ford มีรถสีขาวจำหน่ายทั้งหมด 4 เฉดสี ได้แก่ Arctice White, Snowflake White Pearl, Frozen White และ Star White Pearl

โดยสีขาวที่มีจำหน่ายในไทยได้แก่ Arctice White และ Snowflake White Pearl

Ford Ranger

อันดับ 2 แม้ Ford Ranger สีดำ Absolute Black จะมียอดขายน้อยกว่าร้อยละ 10 แต่สีดำกลับเป็นสียอดนิยมอันดับ 2 ของ Ford Everest โดยมียอดขายถึงร้อยละ 18 และสีดำยังเป็นสีที่ครองใจลูกค้าชาวไทยผู้ซื้อ Ford Ranger และ Ford Everest มากที่สุดจากยอดขายรวมในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

อันดับ 3 สีเทา Meteor Grey นับเป็น ‘สีพื้นฐาน’ ยอดนิยมอันดับ 2 สำหรับ Ford Ranger ด้วยยอดขายร้อยละ 17 ในประเทศออสเตรเลีย และไทย ส่วนในแอฟริกาใต้ สีเทา Carbonized Grey เป็นที่นิยมอันดับ 2 รองจากสี Frozen White ด้วยยอดขายร้อยละ 15

อันดับ 4 สีส้ม Code Orange เรียกได้ว่าเป็นสีไฮไลท์ของ Ford Ranger Raptor แต่สีที่ลูกค้าแร็พเตอร์นิยมซื้อมากที่สุดกลับเป็น สีเทา Congquer Grey โดยมียอดขายมากกว่าสองเท่าของสี Coed Orange ทั้งในออสเตรเลีย ไทย และแอฟริกาใต้ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

อันดับ 5 สีเหลือง Luxe Yellow ที่เพิ่มมาใหม่สำหรับ Ford Ranger Wildtrak เจเนอเรชันล่าสุด และเป็นสีไฮไลท์ใหม่ของ Ford Everest Wildtrak ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายร้อยละ 2.2 ส่วนในออสเตรเลียทำยอดขายได้ร้อยละ 1.9 ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2554 ช่วงยุคแรกของ Ford Ranger Wildtrak ฟอร์ดยุติการจำหน่ายรถกระบะสีฟ้า Winning Blue และนำสีส้ม Chilli Orange เข้ามาแทนที่ แทบไม่น่าเชื่อว่าสีส้มและสีเหลืองจะยังคงเป็นสีที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Wildtrak มาจนถึงปี พ.ศ. 2567

“สีส้มและสีเหลืองที่เป็นสีหลัก ได้กลายเป็นสีที่แสดงอัตลักษณ์ของรถรุ่น Wildtrak และลูกค้า Ford ก็จดจำอัตลักษณ์นี้ได้ เราไม่เคยหยุดสร้างสรรการพัฒนาสีรถเพื่อดึงดูดลูกค้าให้ยังสนใจรถ Ford Ranger Wildtrak อยู่เสมอ” เอมิลีกล่าว

“พวกเราเริ่มค้นคว้าโทนสี นานถึง 5 ปีก่อนที่รถจะเริ่มวิ่งบนถนน เราศึกษาทั้งเทรนด์แฟชั่น สถาปัตยกรรม และเฟอร์นิเจอร์ เราวิเคราะห์ข้อมูลยอดขาย และกระแสวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์ของเราจะมีโทนสีที่ถูกใจและดึงดูดสายตาลูกค้าได้จากทั่วทุกมุมโลก” เอมิลี กล่าวสรุป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.