Home » Ford Ranger PHEV เผยสเป็ค ขับไฟฟ้าไกล 45 ก.ม.
ข่าวสารยานยนต์

Ford Ranger PHEV เผยสเป็ค ขับไฟฟ้าไกล 45 ก.ม.

การเผยโฉม Ford Ranger PHEV ออกมา ต่างทำให้หลายคนกำลังสนใจกระบะคันนี้ แม้ว่า ฟอร์ด ประเทศไทย จะยังไม่มีทีท่า จะนำ รถรุ่นนี้เข้ามา หากก็ไม่แปลก เนื่องจากสเป็คของมัน อาจไม่เหมาะกับไทย

Ford Ranger PHEV

ล่าสุด Ford Ranger PHEV เผยข้อมูล อย่างเป็นทางการทั้งหมดแล้ว ในการเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษ โดยในรุ่นไฮบริดเสียบปลั้ก ทางฟอร์ด ยกเอาเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร เทอร์โบ มาใช้ ทำกำลังขับสูงสุด 279 แรงม้า และแรงบิดมหาศาล ถึง 690 นิวตัน้มตร

ทำให้กระบไฟฟ้าเสียบปลั้กจากฟอร์ดแรงที่สุดในตระกูลของมัน มากกว่า Ford Ranger V6 ที่เปิดตัวในบ้านเราไปหมาดๆ จนหลายคนฮือฮา

Ford Ranger PHEV

เมื่อพูดถึงรถไฮบริดเสียบปลั้ก แน่นอนว่า มันสามารถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าได้ ทางฟอร์ด เคลมว่า รถรุ่นนี้สามารถขับด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 45 กิโลเมตร โดยประมา๊

และสามารถชาร์จไฟฟ้าเข้าแบต ในเวลาต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ด้วยไฟฟ้า กำลัง 16 แอมป์

แม้ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น หากฟอร์ด ก็ยังแกร่งเหมือนเดิม สามารถลากจูงได้สูงสุด 3,500 กก. และ ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ e-4WD มีชุดเกียร์เหมือนที่เรารู้จัก แบตเตอร์รี่ถูกติดตั้งไว้ในเฟรมพิเศษ รองรับการใช้งานสมบุกสมบัน

Ford Ranger PHEV

ส่วนระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ก้สามารถทำงานภายใต้โหมดควบคุมการใช้งาน 4 โหมด แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า ในเวลานั้น ได้แก่

  • Auto EV
  • EV Now
  • EV Later
  • EV Charge

ไม่เพียงแค่ ตัวรถที่มาพร้อมแบตเตอร์รี่เท่านั้น ทางฟอร์ด ยังเผยว่า มีการปรับจูนช่วงล่างใหม่ เพื่อสอดรับกับการขับขี่มากขึ้น ยังคงมอบความสบายไปพร้อมกับความมั่นใจในการขับขี่ ทำให้ Ranger PHEV มั่นใจมากขึ้น รวมถึง ยังกระจายน้ำหนักในระหว่างการเดินทางดีขึ้น

ในส่วน ของแบตเตอร์รี่ยังให้ความสามารถในการจ่ายไฟ โดยมาตรฐาน จะได้ 2.3 Kw แต่ลูกค้าสามารถเลือกสำหรับ การกรำงานหนัก ขยายเป็นรองรับ 6.9KW ในการจ่ายไฟผ่านช่องปลั้ก 2 ตัว แต่ละตัว จ่ายไฟได้ 3.45 KW เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเล่น หรือทำงานในที่ยากลำบาก

ทางด้าน ฟอร์ด ยังไม่มีการเผยราคา Ford Ranger PHEV ออกมา แต่ที่แน่ๆ มันจะมีรุ่น Storm trak ซึ่งคุ้นเคยในบ้สานเรา แต่ปรับเป็นล้อ 18 พร้อมสีใหม่ Chill Grey รวมถึงยังได้ระบบ Flex rack system กล้อง 360 องศา และอีกมากมาย

ส่วนประเทศไทย ถ้าดูจากสเป็ค มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะไม่ทำตลาด เนื่องจากกระบะบ้านเราไม่นิยม เครื่องยนต์ดีเซล แต่ใครจะรู้ ฟอร์ด อาจจะมาวางจำหน่ายก็ได้ ในอนาคต ยิ่งบ้านเราตอนนี้กำลังให้โอกาส รถปล่อยไอเสียต่ำ คนไทย ยังพอมีสิทธิลุ้น

ข้อมูล จาก Ford Europe

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.