Home » 4 เรื่อง น่ารู้ Nissan Sylphy ใหม่ รุ่นปี 2020
All NEW Nissan Sylphy
ข่าวสารยานยนต์

4 เรื่อง น่ารู้ Nissan Sylphy ใหม่ รุ่นปี 2020

เปิดตัวออกมาอย่างสวยงามในที่สุด กับรถยนต์ Nissan Sylphy ใหม่ ในฌฉมตลาดประเทศจีน ที่ออกมาหล่อ จนทำให้หลายคนฮือฮาไปตามๆกัน และ ยืนยันกลายๆ แล้วว่ารถรุ่นนี้น่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยในอนาคตด้วย

แม้ว่าในวันนี้เราจะยังต้องรอว่าที่คอมแพ็คคาร์คันนี้ ว่าจะเข้ามาขายในไทยอย่างเป็นทางการหรือไม่ เมื่อไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เจ้า Nissan Sylphy ใหม่ นี้มีประเด็นต่างๆน่าสนใจ มากมายมากกว่าแค่ความหล่อ

2020 Nissan Sylphy

1.ร่างหล่อเพียวเท่า GT-R

ก่อนอื่นเล เราเชื่อว่าหลายคนคงชอบแนวทางการออกแบบใหม่ของรถคอมแพ็คคาร์ คันนี้ หลายคนคิดว่ามันมีดีเฉพาะการออกแบบที่ดูดี สวยหล่อเท่านั้น แตความจริงแล้วทางนิสสันอุบความลับสำคัญเอาไว้ตรงเรื่องค่าสัมประสิทธิเสียดทานอากาศ ที่มีค่าเพียง 0.26 cd เท่านั้นเท่ากับรถสปอร์ตชั้นนำ Nissan GT-R เลยทีเดียว

2.เครื่อง 1.6 ลิตร ที่ประหยัดเท่าอีโค่คาร์

ในหลายปีที่ผ่านมา นิสสัน ดูจะตัดสินใจว่า พวกเขาจะยังคงยึดที่มั่นในตลาดคอมแพ็คคาร์ 1.6 ลิตร แม้ว่าคู่แข่งจะไปไกล และเหมือนกับว่า พวกเขาล้าหลังกว่าเพื่อนก็ตาม โดยเฉพาะการประกาศว่าในงวดนี้ก็ยังจะใช้เครื่องรหัส HR16DE พร้อมเกียร์ CVT เหมือนเคย

2020 Nissan Sylphy

การประกาศดังกล่าวของนิสสัน อาจจะทำให้ในแง่เชิงวิศวกรรม มันดูด้อยกว่าเพื่อน แต่จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยในประเทศจีน กลับทำให้เราสนใจมากขึ้นว่า Nissan Sylphy ใหม่ นี้มีการพัฒนาเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร อีก 6% มันอาจไม่ใช่ตัวเลขที่เยอะนักในความเป็นจริง แต่ เมื่อพูดว่า รถคันนี้ สามารถทำอัตราประหยัดได้เฉลี่ย 20.4 ก.ม./ลิตร จากการทดสอบในประเทศจีน

มันคงไม่ใช่เรื่องธรรมดา เมื่อเราพูดถึงเครื่องและเกียร์ Xtronic CVT ที่ใช้มาตลอดหลายปี แถมยังอยู่ในรถระดับคอมแพ็คคาร์ด้วย อาจจะเรียกว่าเป็นรถรุ่นเดียวที่ผ่านระดับความประหยัดดังกล่าว

3.เน้นความหรูภายใน

ในห้องโดยสาร Nissan Sylphy ใหม่ มาพร้อมการออกแบบที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ด้วยห้องโดยสารที่สามารถรองรับได้ 5 ที่นั่ง ให้ความพรีเมี่ยม เช่นตัดเย็บเบาะนั่งแบบ Diamond shape ในทุกที่นั่ง ให้เบาะนั่งหนังสีแทน หน้าจอขนาด 8 นิ้ว เป้นต้น ไปจนถึง การให้ Seamless การเชื่อมต่อระหว่างมือถือ และอุปกรณ์ภายในรถ ทั้งหมดตอบได้เรื่องความหรูหรา

2020 Nissan Sylphy

4.คุณภาพการขับขี่ที่ดีกว่า

ลูกเล่นของ ว่าที่รถคอมแพ็คคาร์ นิสสันข้อหนึ่ง คือ การให้คุณภาพการขับขี่เหนือชั้น และจากข้อมุลที่เปิดเผยออกมา เหมือน Nissan จะยกระบบช่วยขับขี่หลายรายการมาให้ใช้ในว่าที่เก๋ง ซึ่งเดิมทีเราอาจจะรู้จักกันมาบ้าง เช่น

เช่น ระบบ Intregreated Dynamic Control , ระบบ Intelligent Trace Control , ระบบ Intelligent Ride Control เป็นต้น

ส่วนระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็มีมาอย่างครบเครื่องพร้อมสรรพ เช่น ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิด ,ระบบเตือนการชนทางด้านหน้า , ระบบเตือนมุมบอดของรถ , ระบบเตือนการหลุดเลน เป็นต้น

สำหรับ Nissan Sylphy ใหม่ เราเชื่อว่าจะเข้ามาทำตลาดในอนาคตเร็วๆนี้อย่างเแน่นอนในไทย แต่จะมาเมื่อไร คงต้องจับตาให้ดี

[ngg src=”galleries” ids=”1120″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.