Home » Honda Fit ใหม่จ่อล่าช้า อาจเปิดขายปีหน้า
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

Honda Fit ใหม่จ่อล่าช้า อาจเปิดขายปีหน้า

ฮอนด้า กุมขมับอาจจะต้องเลื่อนแผนวางจำหน่าย   Honda Jazz   ใหม่ ในประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าวางแผนจะเปิดตัวขายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

แม้ว่าจะมีแผนในการเผยโฉมรถยนต์   Honda Fit   หรือ ที่บ้านเรา อาจจะรู้จักในนาม   Honda Jazz   ภายในงาน   Tokyo  Motor  Show  2019   ที่กำลังจะมาถึงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ฮอนด้า ก็ดูจะปวดหัวกับว่าที่รถใหม่ไม่น้อย เมื่อมีแนวโน้มว่ารถรุ่นนี้อาจจะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นออกไปเป็นกลางเดือนธันวาคม หรืออาจจะต้องเลื่อนไปขายต้นปี 2020 ด้วยซ้ำ

Nikkei.com   รายงานเรื่องดังกล่าว ชี้ว่าทางฮอนด้าพบปัญหาระบบเบรกมือไฟฟ้าของ   Honda N WGN   ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา จนทำให้ต้องหยุดผลิตแล้วนานกว่า 2 เดือน โดยทางฮอนด้าเปิดเผยว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายน หลังจากมีการหยุดสายการผลิตตั้งแต่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบชิ้นส่วนระบบเบรกมือไฟฟ้า

ทางผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ฮอนด้าเร่งการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลังลูกค้าพบว่าไฟเตือนเบรกมือไฟฟ้าทำงาน จากลูกค้า จึงหยุดตรวจสอบ

ด้าน  Honda Jazz   ในบ้านเรา เชื่อว่าจะขายในปีหน้า แต่คู่แฝดของมัน   Honda City   หรือ  Honda  Grace   ในญี่ปุ่น มีรายงานจากบางสื่อที่มีข้อมูลน่าเชื่อถือว่า ทางฮอนด้าวางแผนจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกตลาดส่งท้ายปี ในกลางเดือนพฤศจิกายน 2562

เบื้องต้น   Honda  City – Jazz   ใหม่ เชื่อว่าเวอร์ชั่นไทยจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ตอบตลาด

อย่างไรก็ดีการเลื่อนวางจำหน่ายในญี่ปุ่น อาจจะไม่ส่งกระทบถึงประเทศไทย ด้วยทางฮอนด้าอาจใช้ซัพพลายเออร์ภายในประเทศสำหรับชิ้นส่วนดังกลา่าว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.