Home » Honda HR-V โฉมมาเลย์มีเครื่อง 1.5 ธรรมดา และ 1.5 เทอร์โบ
ไม่มีหมวดหมู่

Honda HR-V โฉมมาเลย์มีเครื่อง 1.5 ธรรมดา และ 1.5 เทอร์โบ

บ้านเรา ขายมาจะปีแล้ว สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ Honda HR-V รุ่นใหม่ ที่ออกมาทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยรุ่นเครื่องยนต์แบบเดียว 1.5 e:HEV เท่านั้น แต่ล่าสุด มาเลเซีย เป็นอีกประเทศ ที่รถรุ่นนี้วางจำหน่าย ด้วยอีก 2 เครื่องยนต์ ที่ไทยไม่มี

ฮอนด้า มาเลเซีย เผยโฉม Honda HR-V ใหม่ ด้วยทางเลือกในการขับขี่ที่มากกว่าบ้านเรา โดยนอกจากจะมีเครื่องยนต์ 1.5 e:HEV แบบที่ขายในไทย และสื่อมาเลเซีย ได้เข้ามาทดลองขับแล้ว

ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สันดาปปกติ DOHC ให้กำลังขับ 121 PS ให้แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่จริงเครื่องยนต์ตัวนี้ ติดตั้งใน Honda City ในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้ขายในไทย ให้อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ใน 12.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 187 ก.ม./ช.ม.

นอกจากกเครื่องยนต์ธรรมดา แล้ว ยังมีรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จให้เลือก ให้กำลังขับสูงสุด 181 PS และแรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Normal,ECON และ Sport ทำอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ ช.ม. ในเวลา 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 ก.ม./ช.ม.

ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด สเป็ค เดียวกับเวอร์ชั่นบ้านเรา ให้กำลังขับ 131 PS แรงบิดสูงสุด 253 ก.ม./ช.ม. อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 10.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 170 ก.ม./ช.ม. เท่านั้น

ทั้งนี้ จากข้อมูลในเวอร์ชั่นมาเลเซีย จะเห็นได้ว่า รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ เป็นรุ่นที่มีอัตราเร่ง เร็วที่สุด และความเร็วสูงสุดมากที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย เป็นชาติแรกที่มีการวางจำหน่าย Honda HR-V Turbo เป็นครั้งแรกในโลก ส่วนในไทย ทางฮอนด้า ยังไม่มีนโยบาย รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ในรถอเนกประสงค์คันนี้

ที่มาข้อมูล Paultan.org

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*