Home » Honda Prelude 2026 จ่อเผยโแมด้วยเครื่องไฮบริด เกียร์ธรรมดา
ข่าวสารยานยนต์

Honda Prelude 2026 จ่อเผยโแมด้วยเครื่องไฮบริด เกียร์ธรรมดา

แม้ว่ายุคนี้ หลายคนอาจจะว่า เกียร์ธรรมดา เอ้าท์ไปแล้ว แต่ฮอนด้า ยังมีความศรัทธาในเกียร์ธรรมดา อย่างมาก และทางแบรนด์เตรียมเพิ่มรถสปอร์ตเกียร์ธรรมดา อีกรุ่นใน Honda Prelude ใหม่

รายงานล่าสุด จาก Best Car ระบุว่า ฮอนด้า อาจจะเตรียมวางขาย Honda Prelude รุ่นเกียร์ธรรมดา เคียงข้างรุ่นเกียร์ CVT หลังจากที่มีกระแสเรียกร้อง จากผู้สนใจจำนวนมาก

โดยทางสื่อไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก เนื่องจากมีข้อมูลน้อยมาก แต่การทำ เครื่องไฮบริดเกียร์ธรรมดา นั้นไม่ง่ายนัก เพราะที่ผ่านมา ระบบ Honda e:hev ไม่เคยใช้ชุดเกียร์มาก่อน นอกจาก อัตราทดตายตัวที่วิศวกร เลือกเอาไว้ให้เครื่องยนต์ หรือมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น

ที่แน่ๆ ทาง ฮอนด้าวางแผนจะใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ชุดเดียวกับ ที่อยู่ใน Honda Civic RS ที่เพิ่งจะเริ่มขายไปหมาดๆในญี่ปุ่น

นั่นอาจหมายถึงฮอนด้า จะต้องมีการปรับปรุงระบบ e:hev ใหม่ ไปอีกขั้น เพื่อให้มันสามารถตอบสนองการขับขี่ด้วยเกียร์ะรรมดาได้ เนื่องจากระบบเดิมกำลังจะผ่านอัตราทดตายตัวลงล้อเลย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลนี้ ยังไม่ยืนยันว่ามีข้อเท็จจริงมากแค่ไหน

แต่ที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ คือ Honda Prelude 2026 จะใช้เครื่องยนต์ 2.0 e:hev เข้าทำตลาดอย่างแน่นอน โดยทางแบรนด์มองว่า นี่คือรถสปอร์ตประจำวัน ขับสนุกกว่า ซีวิค และมีความประหยัด

รถรุ่นนี้ มีรายงานว่า จะสร้าง โดยการเอาพื้นฐาน ซีวิค มาต่อยอด ในสไตล์สปอร์ตคูเป้ ส่วนหนึ่ง ก็เพื่อ ฉุดลูกค้าเดิม ที่ชอบซีวิคคูเป้ ให้ยังอยู่กับแบรนด์ต่อไป

เบื้องต้น มีรายงานว่าทาง ฮอนด้าจะวางจำหน่าย รถรุ่นนี้ในราวๆปีก 2026 โดยจะขึ้นสายการปลิต ในครึ่งหลัง ปีหน้า อาจเป็นไปได้ว่า มันจเปิดตัวในงาน Japan Mobility ในเดือน ตุลาคม

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.