Home » Honda Prelude Concept คำสัญญา สปอร์ตใหญ่ กลับมาแน่
ข่าวสารยานยนต์

Honda Prelude Concept คำสัญญา สปอร์ตใหญ่ กลับมาแน่

ห่างหายไปนาน สำหรับ รถยนต์ Honda Prelude ที่เคยดังในช่วงปี 90 มาวันนี้ ทางฮอนด้า ดูเหมือน อยากจะเอารถรุ่นนี้กลับมาทำตลาดอีกครั้ง ในอนาคต

Honda Prelude Concept

นี่คือ Honda Prelude Concept รถยนต์ต้นแบบที่ดู ใกล้จะพร้อมขายจริงของทางฮอนด้า ที่เปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023 เป็นดังคำสัญญาว่า รถรุ่นนี้ จะมาขายในอนาคตแน่นอน

ตัวรถ ได้รับการออกแบบ ใหม่หมด โดยเอาเอกลักษณ์รุ่นเดิมมาตอบสนองความต้องการ เริ่มจากงานออกแบบ ตัวรถ ที่มาพร้อม ด้านหน้างุ้มลง เน้นความสปอร์ตปราดเปรียว ของตัวรถ นำเสนอด้วยไฟหน้าที่ดูเรียว และ ไฟ Day Time ยาวไปจนถึงกระจังหน้า เน้นความเป็นรถทรงเตี้ยและแบน

Honda Prelude Concept

ฝากระโปรงหน้า ลดความยาว เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมในอดีต แต่เล่นเส้นสายให้ดูตอบสนองต่อหลักการอากาศพลศาสตร์สูงสุด เหมาะสมต่อการขับขี่แบบสปอร์ตดูตอบโจทย์

ที่สำคัญ ยังให้รายละเอียดเรื่องการไล่เบาลดน้ำหนักตัวรถ ใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนเคฟลาร์ อาทิ หลังคา ,​กระจกมองข้าง , และ ยังรวมถึง ชายกันชน ต่างที่ทำออกมาในแนวนี้

Honda Prelude Concept

มือจับเปิดประตู ถูกออกแบบให้ซ่อนเอาไว้ เวลาไม่ใช้งานช่วยเพิ่มความลู่ลมมากขึ้น ให้เส้นสายที่ดูสะอาดตา ลงตัวกับล้ออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว

เอกลักษณ์ อีกอย่างของ Honda Prelude คืองานออกแบบ ช่วงหลังคา ที่มีความแปลกแตกต่างจากสปอร์ตคูเป้ 2+2 รุ่นต่างๆ ที่เราเคยเห็นมา ในงวดนี้ฮอนด้า ออกแบบ กระเดียดมามีกลิ้นอาย รถยุโรป อย่าง Peugeot RCZ ซึ่งมีความโค้งช่วงหลังคามากขึ้นไม่เหลี่ยมเหมือนรุ่นเดิม แล้วลาดเทยาว มาถึงช่วงท้าย ที่ออกแบบให้มีความแบน เล็กน้อยก่อนถึงด้านหลัง

ในส่วนท้ายรถออกแบบ ให้เป็นตู้ตัด และมีเอวเล็กน้อย เพื่อความสวยงามในงานออกแบบ ให้รายละเอียด ด้วยไฟท้ายยาว และเอกลักษณ์ใหม่กับการวางอักษรแบบเว้นระยะ

อย่างไรก็ดีในการเปิดตัว ฮอนด้ายังไม่เปิดเผยว่ามันจะออกมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารถไฮบริด หรืออะไรยังไง แต่ที่แน่ๆ honda Prelude ดูจะพร้อมกลับมาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.