Home » ส่องข้อมูล Honda Ye S7 อเนกประสงค์ไฟฟ้าน้องใหม่เตรียมลุยตลาดจีนปลายปีนี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

ส่องข้อมูล Honda Ye S7 อเนกประสงค์ไฟฟ้าน้องใหม่เตรียมลุยตลาดจีนปลายปีนี้

หลังการเผยภาพเป็นครั้งแรกไปในไตรมาสแรกปี 2024 ล่าสุดก็มีข้อมูลของ Honda Ye S7 ว่าที่รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าตระกูลใหม่สำหรับลุยตลาดในประเทศจีนปลายปีนี้หลุดออกมา

จากข้อมูลโดยหน่วยงาน MIIT ของประเทศจีน ระบุว่า ตัวรถ Honda Ye S7 จะมาพร้อมกับขนาดตัวถัง ยาว 4,750 มิลลเมตร, กว้าง 1,930 มิลลิเมตร, สูง 1,625 มิลลิเมตร, และมีระยะฐานล้อยาว 2,930 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดตัวที่ใกล้เคียงกับ Tesla Model Y และ Ford Mustang Mach-E สองรถอเนกประสงค์ไฟฟ้ายอดนิยมในประเทศจีนช่วงเวลาปัจจุบัน

ด้านข้อมูลขุมกำลังตัวรถเอง ก็มีหลุดออกมาในเอกสารของหน่วยงานข้างต้นเช่นกัน ว่ามันจะมีทั้งรุ่น RWD หรือรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งจะใช้มอเตอร์เดี่ยวกำลังสูงสุด 272 PS เป็นขุมกำลัง ขณะที่ตัวรถรุ่น AWD ก็จะมีการเพิ่มมอเตอร์กำลังสูงสุด 204 PS สำหรับขับเคลื่อนชุดล้อคู่หน้าเข้ามา

ส่วนข้อมูลเรื่องระยะทางในการใช้งาน ยังไม่มีการระบุตัวเลขไว้ในเอกสาร แต่จากข้อมูลที่เคยมีการรายงานกันไว้ในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้ ก็มีการระบุคราวๆเอาไว้ว่าแบตเตอรี่จาก CATL ของมันจะสามารถรองรับระยะทางในการใช้งานได้สูงสุดราวๆ 500 กิโลเมตร/ชาร์จ ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไปสำหรับการใช้งานในเมือง

โดยตัวรถ Ye S7 มาพร้อมกับตัวถังแบบรถยนต์ครอสโอเวอร์ท้ายลาดนิดๆ และงานออกแบบรอบคัน ก็จะเน้นเส้นสายที่มีความแหลมคมตั้งแต่หัวจรดท้ายเป็นหลัก แต่ยังเสริมความหล่อดุดันด้วยชุดขอบซุ้มล้อแบบ 6 เหลี่ยม ซึ่งมีให้เห็นไม่บ่อยนักในรถยนต์ยุคปัจจุบัน และยังเพิ่มความทันสมัยด้วยกล้องมองข้าง เข้ามาทำหน้าที่แทนกระจกมองข้างแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ยังใช้ไฟหน้าทรงบูมเมอแรง ที่ดูดุดัน เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่ดูยื่นมาด้านหน้า และบึกบึน แม้แต่ไฟท้ายเอง ก็ยังเป็นแบบขยักติดตั้งแนวเดียวกับกรอบฝาท้ายด้านข้างและเสริมด้วยแถบไฟเบรกแบบ Cross Tail Light ใต้แนวกระจกฝาท้ายเพื่อความโดดเด่น

ภายในห้องโดยสาร เน้นการออกแบบด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย สะอาดตา แต่ยังคงโดดเด่นด้วยจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ตรงกลาง และมีจอแสดงผลข้อมูลตัวรถขณะขับขี่ติดตั้งออยู่บนคอนโซลหน้าแบบกึ่งลอยตัว และที่ตัวคอนโซลยังดูเหมือนจะมีการฝังแผงไฟ Ambient Light เอาไว้รอบด้าน และยังมีชุดพวงมาลัยแบบใหม่ แถมยังใช้โลโ้กแบรนด์แบบใหม่ เป็นตัวอักษรชื่อแบรนด์แบบเต็มๆ ไม่ได้ใช้โลโก้ H Mark อีกต่อไป

ส่วนเบาะนั่งแม้จะยังไม่มีภาพให้เห็น แต่ทางค่ายก็ยังมีการเผยให้เห็นภาพลูกเล่นที่เสริมความสะดวกสบาย ทั้ง ชุดคอนโซลกลางแบบ Dual Layer พร้อมถาด Wireless Charge และช่วงเก็บของขนาดใหญ่ รวมถึง หลังคากระจก Panoramic Glass Roof ขนาดใหญ่ตลอดแนวหลังคาตัวรถ แค่มีคานกั้นตรงกลางช่วงเสา B เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย

โดยกำหนดการเปิดตัวขายจริงอย่างเป็นทางการของ Honda Ye S7 รวมถึงคู่แฝดอย่าง Honda Ye P7 ถูกระบุไว้ว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงสิ้นปีนี้ และดูเหมือนว่าเบื้้องต้นอาจจะมีไว้เพื่อวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น ส่วนในไทยก็ถือว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากๆ และต้องรอติดตามข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.