Home » 2023 Honda ZR-V e:HEV ผลิตจีนส่งขายุโรป 2.4 พันคัน
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

2023 Honda ZR-V e:HEV ผลิตจีนส่งขายุโรป 2.4 พันคัน

เปิดตัวที่ยุโรปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Honda ZR-V เอสยูวีรุ่นใหญ่กว่า Honda HR-V ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายและความเชื่อมั่น

แต่รู้ไหมว่าสเปกยุโรปของ Honda ZR-V e:HEV นั้นนำเข้าจากประเทศจีนโดยผลิตที่โรงงานของกลุ่ม GAC Honda ซึ่งล่าสุดได้ส่งล็อตแรกไปกว่า 2,400 คัน ตั้งแต่สิ้นเดือนพฤษภาคม ด้วยมาตรฐานคุณภาพจากกฎเข้มงวดเรื่องคุณภาพสินค้าของสหภาพยุโรปผนวกกับมาตรฐานการผลิตที่เมืองจีนผ่านมาตรฐานคุณภาพทุกประการจากญี่ปุ่น มอบหมายให้เป็นผู้ส่งออกรถไปขายนอกประเทศจีน

เอสยูวีรุ่นใหญ่กว่า Honda HR-V ภูมิฐานตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีช่องระบายอากาศรังผึ้งขนาดใหญ่และโลโก้ H ติดบนกระจังหน้า ไฟหน้า LED โคมใหญ่กว่าและดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่ารับกับชุดกันชนหน้า-หลังทูโทนสุดเท่ ไฟท้าย LED กรอบป้ายทะเบียนอยู่ในกรอบข้างๆไฟท้ายอย่างลงตัว จุดสังเกตคือกระจกมองข้างทรงสปูนแบบสีเดียวกับตัวรถและสีดำตามความแตกต่างของแต่ละรุ่นและล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 17 นิ้ว และขนาด 18 นิ้ว

สเปกยุโรปเน้นขายพลังงานทางเลือกด้วยไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร พร้อมระบบ i-MMD Direct Injection Atkinson-Cycle 145 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตรในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AWD ได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) ให้กำลังรวม 184 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน คู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT)

ความปลอดภัย Honda Sensing มาครบทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), เตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก Collison Mitigation Braking System (CMBS), ล็อกความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) อ่านป้ายจราจร Traffic Sign Recognition (TSR) เซนเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง Honda ZR-V e:HEV เปิดขายที่ยุโรปปลายปีนี้สอดคล้องกับนโยบายทั่วโลกที่ต้องการทำตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกที่หลากหลายทั้ง Hybrid Plug In Hybrid และ EV ภายในปี 2050

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.