Home » Hyundai พัฒนาระบบปลดล็อครถด้วยลายนิ้วมือแล้ว
ข่าวสารยานยนต์

Hyundai พัฒนาระบบปลดล็อครถด้วยลายนิ้วมือแล้ว

ท่ามกลางกระแสความทันสมัยในโลกปัจจุบัน ในอนาคตกุญแจอาจไม่ใช่สิ่งที่เราทุกคนต้องมีอีกต่อไป เพราะล่าสุดฮุนไดแบรนด์รถยนต์เกาหลีได้พัฒนาระบบแสกนลายนิ้วมือ ปลดล็อครถแล้ว

กว่าหล่ายปีที่ระบบอ่านลายนิ่วมืออยู่ในอุปกรณ์มือถือที่เรามใช้กันอย่างแพร่หลาย เทคดนดลยีนี้ล่าสุด กำลังจะได้พิสูจน์ในรถยนต์หลังจากฮุนไดออกมาประกาศว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบดังกล่าว

โดยตัวอ่านลายนิ้วมือจะติดตั้งไว้ 2 ตำแหน่ง คือ 1 ในตำแหน่งฝั่งประตูคนขับ และ 2.ในตำแหน่งปุ่มสตาร์ท เพื่อยืนยันการใช้งานรถ ก่อนสตารืทเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยลดการโจรกรรมรถยนต์ และสร้างความเป็นส่วนบุคคลของรถยนต์มากขึ้น

เมื่อรถอ่านค่าที่ถูกต้องจะสามารถจะท่านั่งขับขี่ที่ผู้ขับขี่ตั้งไว้ และพร้อมต้อนรับในการเดินทางได้ทันที

ซุง ดอง จุน ผู้พัฒนาอาวุโสของ ศูนย์การวิจัย Hyundai-Kia ที่นัมยาง ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า แม้ว่ามันฟังดูจะเหมือนกับระบบอ่านลายนิ้วมือบนมือถือ แต่เนื่องจากรถยนต์ต้องพบกับการใช้งานในหลายรูปแบบเ เช่น ร้อน หนาว, ฝน และสภาพอื่นๆ อีกมาที่ไม่อาจคาดเดา ทำให้ต้องใช้ระบบที่ทนทาน

hyundai Santa Fe

ตัวอ่านลายนิ้วมือภายนอกมีขนาดใหญ่กว่าที่ใช้ในสมาร์ทโฟนถึง 4 เท่า และระบบจะอัพเดทลายนิ้วมือเพิ่มเติมเสมอเมื่อมีการลงทะเบียนเข้ารถเพื่อให่้อ่านได้สมบูรร์แบบมากขึ้น

นอกจากนี้ลายนิ่วมือคนยังอาจมีการเปลี่ยนไปตลอดเวลาที่เราใช้ชีวิต ระบบจึงมีการปรับค่าอัตโนมัติ โดยสามารถอ่านค่าได้อย่างไม่ผิดพลาด และมีความผิดพลาดเพียง 1 ใน 50,000 เท่านั้น ที่ระบบจะจดจำไม่ได้ หรือคิดว่า คุณไม่ใช่เจ้าของรถ

ทั้งนี้ระบบนี้เตรียมแนะนำลงในรถยนต์ Hyundai Santa Fe ที่ขายในประเทศจีนในปีหน้า ตามรายงานจากต่างประเทศ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.