Home » Boi อนุมัติ ฮุนได ลงทุน 1 พันล้านบาท สร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
ข่าวสารยานยนต์

Boi อนุมัติ ฮุนได ลงทุน 1 พันล้านบาท สร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

หลังจากบรรดาค่ายจีน แห่แหนเข้ามาตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ล่าสุดค่ายรถยนต์เกาหลี ฮุนได เป็นรายล่าสุด ที่จะมาตั้งโรงงานในไทย ในเร็วๆ นี้

Hyundai ioniq 5 N

รายงานจาก Boi หรือ Thailand Board of Investment ระบุว่า ทางหน่วยงาน ได้ เห็นชอบในการอนุมัติโครงการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ของ Boi ในประเทศไทย มูลค่า 1 พันล้านบาท หรือ ราวๆ 28 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ ภายใต้การดำเนินงานในนาม บริษัท ฮุนได โมบิลลิตี้ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (ประเทศไทย)จำกัด โดยโรงงานแห่งนี้ จะเริ่ม เดินสายการผลิตรถยนต์ในปี 2026 หรือราวๆ พ.ศ. 2569 โดยประมาณ และนอกจากนี้ ยังประกอบแบตเตอร์รี่ ต้งแต่ระดับโมดูล โดยมีบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด และบริษัท ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นพันธมิตรสำคัญในการลงทุนครั้งนี้

โครงการตั้งโรงงานผลิต ของ ฮุนได มอเตอร์นั้น เป็นหนึ่งในโครงการ ที่เข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระยะที่ 2 หรือ EV 3.5 ครอบคลึมในช่วง 2024-2027 ซึ่ง ลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า ฮุนได จะได้สิทธิประโยชน์ส่วนลด และ ส่วนสนับสนุน จากภาครัฐ ตามมาตรการส่งเสริมล่าสุด

ปัจจุบัน ฮุนได มอเตอร์ วางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า อย่าง Hyundai ioniq 5 ที่มีการเปิดตัว วางจำหน่ายมาตั้งแต่เมื่อช่วงปีทีผ่านมา และนอกจากนี้ ยังมีแผนในการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์

อย่างไรก็ดี , ฮุนได นับเป็น ค่ายรถยนต์ เกาหลี รายแรกที่ตัดสินใจตั้งโรงงานในประเทศไทย โดยบริษัท มีโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้ว 2 แห่งใน อาเซียน คือ ในอินโดนีเซีย และ สิงคโปร โดยไทย เป็นโรงงานแห่งที่ 3 ในภูมิภาคนี้

ที่มาข้อมูล Boi

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.