Home » Honda เผยโฉม All-New Prelude เวอร์ชันยุโรป ก่อนเปิดร่างขายจริงสุดสัปดาห์นี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Honda เผยโฉม All-New Prelude เวอร์ชันยุโรป ก่อนเปิดร่างขายจริงสุดสัปดาห์นี้

แม้จะถึ่งมีการโชว์ตัวร่าง Prototype ไปเมื่อปลายปีก่อน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะใกล้เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับการวางขายจริงของ All-New Honda Prelude ให้กลับมาสานต่อตำนานรถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหน้าอีกครั้ง

อาจจะแปลกตาสักหน่อย เพราะรถที่เปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023 เป็นรถสีขาว แต่คราวนี้มันดันมาพร้อมกับตัวถังสีแดงฉูดฉาด ซึ่งดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางค่ายนำเอามันไปจอดเทียบกับรุ่นพี่ Prelude เจเนอเรชันแรกที่ทางค่ายเคยทำขายเมื่อปี 1979-1982

โดยการเผยโฉมครั้งนี้ นอกจากการปรับเปลี่ยนสีตัวถังใหม่เพื่อความโดดเด่น ทางค่ายยังได้มีการเปิดเผยข้อมูลตัวรถโดยคร่าวๆว่า มันจะมาพร้อมกับขุมกำลังไฮบริด เพื่อฉลองวาระครบรอบ 25 ปี ที่พวกเขาได้มีการทำตลาดรถยนต์ไฮบริดเป็นครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 1999 กับ honda Insight

นอกนั้นในด้านรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับตัวรถ ทางค่ายก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนออกมามากเท่าไหร่นัก แต่จากคำนิยามที่ทางค่ายระบุว่า การกลับมาของ Prelude ในครั้งนี้ คือการกลับมาเพื่อ “แสดงขีดความสามารถของขุมกำลังไฮบริดที่ตนเองมีอยู่ในปัจจุบัน”

ดังนั้นสื่อหลายๆแห่งทั้งยุโรป อเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น จึงมองว่าหัวใจสำคัญที่จะอยู่ในเจ้า Prelude เจเนอเรชันใหม่นี้ จะเป็นขุมกำลังไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ขับเคลื่อนชุดล้อคู่หน้า ซึ่งยกมาจาก Honda Accord และ Honda CR-V แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดจำพวกวิธีการทำงานของระบบ e:HEV ให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน ยังไม่มีใครทราบได้

และแม้ว่ามันจะเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขับหน้า แต่ทางค่ายก็ยังระบุว่า เจ้ารถคันนี้ จะยังคงไม่ใช่รถที่เกิดมาเพื่อเป็นรถที่สปอร์ตที่สุด ดุดันที่สุดของทางค่าย ซึ่งก็เข้าใจได้จากการที่ทางค่ายระบุว่ามันเกิดมาเพื่อเป็นรถไฮบริด และหน้าที่ของรถสปอร์ตตัวแรงที่สุดของค่าย ก็เป็นของ Honda Civic Type R และในอดีตที่ผ่านมา รถคูเป้ 2 ประตูที่ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับตระกูล Civic Type R ได้ ก็จะเป็นหน้าที่ของรถยนต์ตระกูล Honda Intrega Type R ต่างหาก

นั่นจึงหมายความว่า เราคงไม่มีโอกาสได้เห็น Honda Prelude มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 320 แรงม้า แน่นอน เว้นเสียแต่ว่าจู่ๆทางค่ายจะอยากทำ Prelude Type R ออกมา ซึ่งก็เป็นไปได้ยากมากๆอยู่ดี

โดยกำหนดการเปิดตัว “ร่างขายจริง” ของ All-New Honda Prelude ถูกระบุไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะเกิดขึ้นในงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 กรกฏาคม นี้แล้ว รอติดตามข้อมูลกันได้เลย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.