Home » กังขาเครื่องเล็กเซ็ทโบ Chevy Silverado V8 5.3 ลิตร ประหยัดกว่า
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

กังขาเครื่องเล็กเซ็ทโบ Chevy Silverado V8 5.3 ลิตร ประหยัดกว่า

รถสมัยนี้ต่างมาพร้อมความสามารถในการขับขี่เพิ่มขึ้น และมีความพยายามทำให้พวกมันประหยัดขึ้นรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่ล่าสุดเรื่องนี้กำลังถกเถียงว่าจริงไหม หลัง Car and Driver ทดสอบรถใหม่แล้วพบว่า V8 5.3 ลิตร กลับประหยัดกว่า เครือง 2.7 เทอร์โบ

2019 Chevrolet silverado

อัตราประหยัดในเชิงทดสอบกับความจริง น่าจะเรียกว่าต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้ว่า EPA จะประกาศว่า Chevrolet Silverado ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวออกมามีความประหยัดถึง 23 ไมล์ต่อแกลลอนในภาคเฉลี่ยรวม (9.6 ก.ม./ลิตร) และรุ่นเก่ามีอัตราประหยัดเพียง 19 ไมล์ต่อแกลลอนในภาคเฉลี่ยรวม ( 8 ก.ม/ลิตร)

แต่การทดสอบของ EPA นั้นอาจเป็นเพียงเสือกระดาษ เนื่องจากทดสอบที่ความเร็วต่ำมากเพียง 77 ก.ม./ช.ม. ส่วน Car and Driver ทดสอบที่ความเร็ว 120 ก.ม./ช.ม.

แต่ปรากฎว่าจากการทดสอบ พบว่า รถรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 5.3 ลิตร สามารถทำอัตราประหยัดในการทดสอบได้ 11.2 ลิตร / 100 ก.ม.(8.9 ก.ม./ลิตร) ส่วนรถรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.7 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จ ทำได้เพียง 13 ลิตร / 100 ก.ม. (7.6 ก.ม./ลิตร)

2019 Chevrolet silverado

ทั้งที่ Chevy Silverado รุ่นเครื่องยนต์ V8 5.3 ลิตรหนักกว่ารุ่นปกติ 142 กก. โดยประมาณ ทำให้กังขาว่าท้ายที่สุดแล้วเครื่องยนต์บล็อกเล็กใส่เทอร์โบไม่น่าจะช่วยประหยัดมากในโลกความจริง

อย่างไรก็ดี car and driver ชี้ว่าประเด็นเรื่องเครื่องยนต์เทอร์โบดูประหยัดกว่าน่าจะมาจาการทดสอบของ EPA ซึ่งเป็นช่วงที่เครื่องยนต์เหล่านี้ให้ความประหยัดในการขับขี่ แต่เมื่อใช้ความเร็วมากขึ้น ตามการขับขี่จริงมันอาจไม่ได้ประหยัดมากนัก อย่างที่บริษัทรถยนต์พยายามทำให้เราเชื่อว่าบล็อกเล็กเทอร์โบตอบสนองได้ดีกว่า


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.