Home » Dodge Challenger ขายแซง Mustang กับ Camaro หน้าตาเฉย
ข่าวต่างประเทศ

Dodge Challenger ขายแซง Mustang กับ Camaro หน้าตาเฉย

ตลาดรถอเมริกันมัสเซิลมีผู้เล่นหลักอยู่สามคัน ได้แก่ Ford Mustang, Chevrolet Mustang และรายสุดท้ายคือ Dodge Challenger ที่ล่าสุดขายแซงหน้าคู่แข่งไปแล้ว

คนไทยที่ชื่นชอบความเป็นอเมริกัน จะต้องรู้จัก Ford Mustang ม้าป่าบ้าพลังที่มีชื่อเสียงดังมานาน หรือจะเป็น Chevrolet Camaro ฉายาบับเบิลบีสีเหลืองผู้โด่งดังมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง แต่มีซักกี่คนที่จะรู้จัก Dodge Challenger หรือมีสมญานามประจำรุ่น ซึ่งคนเมืองลุงแซมเรียกมันว่า Old Dog หรือ หมาแก่ เหตุจากมันถูกลากขายมานานถึง 11 ปี

บัดนี้หมาแก่ Challenger สามารถเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลทั้งสองคัน เพราะยอดขายช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ มีจำนวน 18,031 คัน แซงหน้าม้าป่า Mustang ที่ขายได้ 16,823 คัน ส่วนอันดับสามตกเป็นของ Camaro ที่ปล่อยรถส่งถึงมือลูกค้าไป 12,275 คัน

หลายคนสงสัยว่าทำไม Challenger ถึงขายดีแซงหน้าคู่แข่ง ทั้งๆ ที่การปรับโฉมโมเดลเชนจ์ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน ต่างจากคู่แข่งสองคันที่มีการปรับโฉมบ่อยครั้งกว่า ว่ากันเฉพาะเหตุผลในไตรมาส 3 ก็เป็นเหตุจากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชะลอการซื้อเพื่อรอ Ford Mustang Shelby GT500 โฉมใหม่ ซึ่งอาจทำให้คนที่ไม่สามารถทนรอได้ไปซบอก Dodge Challenger SRT Demon เจ้าของตำนานรถบ้าพลังสายปีศาจ รวมถึงรุ่น Hellcat แมวนรกที่มีชื่อเสียงดังกระฉ่อนไม่แพ้กัน

อีกเหตุผลที่คนซื้อรถเจ้า Challenger ก็คงเป็นเพราะความเท่ ความเก๋า ที่ยิ่งเป็นรุ่นตกแต่งแรงพิเศษ ใครเห็นมันก็ต้องอุทานออกมาในทำนองเดียวกันว่า เจ้านี้มัน Badass มาก ขับไปที่ไหนบ่งบอกถึงคาแรกเตอร์ของผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ยอดขายแบบเทียบกันปีต่อปีของปีที่แล้ว จะเป็น Mustang ต่างหากที่ทำยอดได้มากกว่า Camaro กับ Challenger แต่สำหรับยอดรวมสิ้นปี 2019 จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามรอชมกันต่อไป

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.