Home » Volvo เริ่มส่งมอบรถบรรทุกพลังไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าแล้ว
Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า
ข่าวต่างประเทศ

Volvo เริ่มส่งมอบรถบรรทุกพลังไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าแล้ว

Volvo Truck ผู้ผลิตรถบรรทุก และรถเพื่อการพาณิชย์ เริ่มส่งมอบ VOLVO FL รถบรรทุกพลังไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าในสวีเดน มีทั้งแบบรถขนของ กับรถเก็บขยะ

ผู้คนในยุคปัจจุบันโหยหาสิ่งแวดล้อมอันแสนสะอาด มีองค์กรต่างๆ มากมาย รวมถึงภาครัฐของหลายประเทศ ออกมาแสดงความใส่ใจปัญหามลพิษที่เกิดขึ้นจากยานยนต์ โดย Volvo Truck เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่เห็นถึงปัญหานี้ ล่าสุดพวกเขาได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังไฟฟ้า Volvo FL ให้ถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้เลือกสรรเอาไว้

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

การส่งมอบ Volvo FL รถบรรทุกหัวใจไฟฟ้า ได้มีการเลือกลูกค้า 2 รายแรกเอาไว้ก่อนแล้ว โดยส่งรถไปให้กับ Renova บริษัทเก็บและรีไซเคิลขยะ กับบริษัท haulier TGM ที่มีกิจการขนส่งสินค้า ซึ่งสองบริษัทนี้ดำเนินกิจการอยู่ในประเทศสวีเดน

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

รถที่ส่งมอบให้ลูกค้ารายแรกๆ นั้น มีทั้ง Volvo FL กับ FE ที่จะเริ่มทยอยส่งถึงมือลูกค้าอย่างจริงจังภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 โฟกัสไปที่ตลาดยุโรปก่อนเป็นอันดับแรก นี่ทำให้อนาคตของยานยนต์เพื่อการพาณิชย์อันไร้มลพิษ เริ่มต้นก้าวแรกได้แบบสวยงาม

Volvo รถบรรทุกพลังไฟฟ้า

สำหรับพนักงานขับรถของบริษัทที่สั่งซื้อ Volvo FL, FE จะต้องเข้ามาฝึกหัดกับขับรถบรรทุกพลังไฟฟ้าเพิ่ม เพราะรถแบบใหม่นี้เร่งได้เร็วขึ้นมากกว่ารถเครื่องสันดาป ขณะเดียวกัน เสียงที่ส่งออกมาก็มีแค่เสียงทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า และเสียงยางบดถนนเท่านั้น ผู้ขับขี่จึงต้องได้รับการเทรนนิ่งเพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุด

ท้ายที่สุด ความสามารถของ Volvo FL มีน้ำหนักบรรทุกรวมตัวรถอยู่ที่ 16 ตัน ส่วน Volvo FE อันมีพลังแรงกว่าบรรทุกได้ 27 ตัน เพียงพอต่อการใช้งานหนักตามอย่างรถบรรทุกปกติ

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.