Home » Ford Mustang อาจได้ขุมพลังเบนซิน V8 ความจุโต 7.3 ลิตร
Ford Mustang
ข่าวต่างประเทศ

Ford Mustang อาจได้ขุมพลังเบนซิน V8 ความจุโต 7.3 ลิตร

ม้าป่าตัวแรงจากเมืองลุงแซมอย่าง Ford Mustang ที่มีชื่อเสียงลือลั่นมาตลอด 54 ปี มันอาจได้หัวใจใหม่ใหญ่ขึ้น มาใช้เป็นเครื่องเบนซิน V8 ขนาด 7.3 ลิตร บล็อกโต

ชาวอเมริกันยังคงหลงใหลเครื่องเบนซินทั้งแบบ V6 หรือ V8 ความจุสูงๆ กันอย่างมิมีวันเสื่อมคลาย โดยล่าสุดมีข่าวแว่วมาว่า Ford Mustang สปอร์ตสายพันธุ์มะกันแท้ อาจติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาดความจุสูงถึง 7.3 ลิตร เคียงคู่ไปกับ Ford F-150 Raptor กระบะตัวโหดในอีกไม่ช้านี้

ในทางทฤษฏีแล้วการยกเครื่องเบนซิน V8 ขนาด 7.3 ลิตร ที่เพิ่งถูกนำมาใช้ครั้งแรกบน 2020 Ford F-Series Super Duty กระบะคันยักษ์เพื่อการพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม ด้วยน้ำหนักเครื่องที่มากมาย อาจจะไม่ค่อยสมดุลกับ Ford Mustang ที่ต้องการความเบามากนัก

Ford Mustang

ซึ่งน้ำหนักส่วนเกินเป็นดั่งศัตรูที่แท้จริงของรถสปอร์ตทุกคัน โดยเฉพาะกับน้ำหนักที่กดลงบนด้านหน้าของรถ ก็อาจทำให้ Ford Mustang ขาดสมดุลในการขับขี่ไป แต่ก็มีข่าวว่าฟอร์ดจะเปิดตัวขุมพลังเบนซิน V8 บล็อกใหม่ ภายในงาน SEMA ปีนี้หรือไม่ก็ปีนี้

เอาเป็นว่าแฟนๆ คนไหนที่ชื่นชอบม้าป้ามัสแตง เราคิดว่าแค่ตัว V8 5.0 GT ที่ขายอยู่ในประเทศไทย ก็น่าจะเพียงพอต่อความเสี้ยนเท้าอยากกดคันเร่งแล้ว เพราะดูเหมือนว่าบล็อก V8 7.3 ลิตร ออกจะใหญ่โตไปซักหน่อย

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.