Home » Jaguar Land Rover ชนะคดีรถจีนที่ก๊อปปี้ Evoque ไปใช้
ข่าวต่างประเทศ

Jaguar Land Rover ชนะคดีรถจีนที่ก๊อปปี้ Evoque ไปใช้

คงเคยเห็นรถจีนขโมยไอเดียรถยี่ห้อไปใช้มากมาย ล่าสุด Land Rover เพิ่งชนะคดีฟ้อง Landwind X7 ที่นำเส้นสายของ Evoque ไปดัดแปลงแล้วขายในยี่ห้อตน

เรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ Landwind X7 เอสยูวีสายก๊อปปี้จากประเทศจีน ที่ล่าสุดบริษัทแม่เพิ่งแพ้คดีความที่โดน Jaguar Land Rover ผู้ผลิตรถ Range Rover Evoque ทำเอาคอรถที่ติดตามว่าบริษัทขี้ก๊อปแห่งนี้จะเป็นอย่างไร ได้รู้บทสรุปเรื่องน่าปวดหัวเช่นนี้เสียที

Range Rover Evoque 2020
Evoque ของแท้ที่ถูกก๊อปฯ
Landwind X7 รถจีนคันที่ก๊อปฯ

เรื่องราวโอละพ่อเกิดขึ้นเมื่อ Jaguar Land Rover ได้ยื่นฟ้องต่อศาล ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เรื่องการที่ Jiangling Motor Corporation ได้ผลิตรถเอสยูวี Landwind X7 ที่มีรูปร่างคล้ายกับ Range Rover Evoque มากเกินไป ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง

ซึ่งจากข้อมูลที่ใช้พิจารณาคดีในชั้นศาล ทางจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ได้ชี้แจงถึงข้อกังหาทั้ง 5 จุด ที่บริษัทรถจีนนำเอกลักษณ์ของ Evoque ไปดัดแปลงติดตั้งบนรถเวอร์ชั่นเลียนแบบของพวกเขา

โดยหลังจากคดีความอยู่ในกระบวนการยุติธรรม 3 ปี บัดนี้ผลการพิจารณาคดีได้เสร็จสิ้นเรียบร้อย แน่นอนว่าเจ้า Landwind X7 ทำให้บริษัทแม่สัญชาติจีนต้องยุติการผลิตและจำหน่ายรถรุ่นนี้ทันที พร้อมกับชดเชยค่าใช้หายที่เกิดขึ้นแก่บริษัทรถจากอังกฤษ

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.