Home » MG eZS เอสยูวีไฟฟ้าเตรียมเปิดตัวที่อินเดีย เดือนตุลาคมนี้
MG eZS อินเดีย
ข่าวต่างประเทศ

MG eZS เอสยูวีไฟฟ้าเตรียมเปิดตัวที่อินเดีย เดือนตุลาคมนี้

MG ผู้ผลิตรถสัญชาติจีนเตรียมบุกตลาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกที่อินเดีย ด้วยการส่ง MG eZS เอสยูวีหัวใจไฟฟ้าไปเปิดตัวในราวเดือนตุลาคมปีนี้

ภายในปีนี้ MG เตรียมตัวลุยตลาดรถแดนภารตะ ด้วยการส่ง MG Hector (baojun 530) รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ไปลองชิมลางก่อน ล่าสุดมีข่าวแว่วมาว่า MG eZS รถครอสโอเวอร์เอสยูวีไซส์ B-SUV ที่ใช้หัวใจมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังจะเปิดต่อเนื่องภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

MG eZS อินเดีย

กระแสรถปลอดมลพิษกำลังบูมไปทั่วโลก โดยเฉพาะที่อินเดียอันเต็มไปด้วยควันพิษมากมาย เอ็มจีจึงมีความคิดที่จะนำ MG eZS ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 แรงม้า (PS) กับแรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมแบตเตอรีความจุ 45.6 kWh ไปเปิดตัว

MG eZS อินเดีย

ในแง่ของสมรรถนะ eZS เร่งจาก 0-50 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.1 วินาที ส่วนระยะเวลาในการชาร์จไฟจนเต็มอยู่ที่ 6 ชั่วโมง ผ่านกระแสไฟแบบ DC แต่หากใช้เครื่องชาร์จไฟแบบ AC จะประจุไฟจนถึงระดับ 80% ได้ด้วยเวลา 30 นาที เท่านั้น ทั้งนี้ เมื่อมีไฟฟ้าเต็มแบตฯ มันจะวิ่งได้ระยะทาง 335 กม. ตามการทดสอบแบบ NEDC

จากการรายของ Indianautoblog ระบุว่า ชาวอินเดียจะได้ใช้ MG eZS ที่นำเข้าทั้งคันมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นจำนวน 250 คัน ในล็อตแรก โดยราคาขายจะอยู่ที่ 2 ล้านรูปี (ราว 876,800 บาท) ส่วนคนไทยรอลุ้นกันว่าจะมีโอกาสได้ใช้งานหรือไม่

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.