Home » ‘นอร์เวย์’ ขึ้นเบอร์หนึ่งชาติยุโรป ที่คนซื้อ ‘Tesla’ ไปใช้เยอะสุด
Tesla ขายดีที่สุดในนอร์เวย์
ข่าวต่างประเทศ

‘นอร์เวย์’ ขึ้นเบอร์หนึ่งชาติยุโรป ที่คนซื้อ ‘Tesla’ ไปใช้เยอะสุด

ประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย นิยมซื้อหารถพลังไฟฟ้ามาใช้งานกันเป็นล่ำเป็นสำ โดยชาติในกลุ่มยุโรปที่ขึ้นอันดับหนึ่ง ที่คนซื้อ Tesla ไปใช้มากสุดคือนอร์เวย์

Tesla ประสบความสำเร็จมากมายในการขายรถไฟฟ้าของพวกเขา ในดินแดนประเทศอันมีชื่อว่า ‘นอร์เวย์’ ซึ่งผู้คนที่นั่นอุดหนุนรถของ Elon Musk ภายในปี 2018 ไปเป็นจำนวนถึง 8,614 คัน พลักดันให้นอร์เวย์ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งชาติในยุโรป ที่ประชาชนเปลี่ยนใจมาคบหารถพลังไฟฟ้ามากที่สุด

Tesla ขายดีที่สุดในนอร์เวย์

ในอันดับที่ 2 ตกเป็นของประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง เช่น เนเธอร์แลนด์ ชนิดว่าตามห่างกันไม่กี่คัน มีจำนวนรถเทสล่าที่ขายได้ทั้งสิ้น 8,585 คัน ภายในปี 2018 สำหรับสาเหตุที่นอร์เวย์แซงเนเธอร์แลนด์ไปฉิวเฉียด มาจากการที่ Avis บริษัทรถเช่าได้ซื้อ Tesla Model S กับ Model X จำนวน 280 คัน ไปจอดรอให้บริการแก่ลูกค้า

จากข้อมูลพบว่า 1 ใน 3 ของรถยนต์ใหม่ที่ถูกจำหน่ายออกไปเป็นรถใช้พลังงานจากแบตเตอรี สร้างสถิติใหม่ให้แก่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งอัตราส่วนรถไฟฟ้าที่ขายได้ในปี 2018 คิดเป็น 31.2% หรือจำนวน 60,590 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2017 ถึง 20.7% ทั้งนี้ยอดขายรถทั่วนอร์เวย์มีจำนวน 194,200 คัน

Tesla ขายดีที่สุดในนอร์เวย์

ยังมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมอีกว่า 10% ของรถที่ขายในนอร์เวย์เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งทางภาครัฐที่นั่นพยายามส่งเสริมให้มีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 40% ในอนาคตอันใกล้

ทิ้งท้ายด้วยเหตุผลที่ว่าทำไมคนนอร์เวย์ถึงซื้อรถไฟฟ้ามาใช้จำนวนมาก คำตอบคือ รัฐบาลที่นั่นช่วยอุดหนุนค่าภาษีนำเข้า ภาษีประจำปี รวมถึงค่าทางด่วน ที่จอดรถฟรี รวมถึงการอนุญาติให้คนขับรถไฟฟ้าไปวิ่งในเลนของรถบัสสาธารณะได้

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.