Home » Nissan Juke เจนฯ ใหม่จะเปิดตัวที่ยุโรปในปี 2019
ข่าวต่างประเทศ

Nissan Juke เจนฯ ใหม่จะเปิดตัวที่ยุโรปในปี 2019

ข่าวคราวของครอสโอเวอร์สุดเฟี้ยวอย่าง Nissan Juke เจนฯ ใหม่ มีแว่วมาว่าปี 2019 ช่วงฤดูร้อนมันจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดมาด้วย

เมื่อพูดถึงครอสโอเวอร์สุดแนวที่มีขายในไทย Nissan Juke จัดเป็นรถสร้างกระแสให้หนุ่มสาวอายุน้อย เลือกซื้อมันมาใช้งานกันเป็นจำนวนไม่น้อย เช่นเดียวกับตลาดยุโรปที่มันยังทำยอดขายได้เรื่อยๆ นับจากเปิดตัวถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ในปี 2019 เจ้านิสสัน จู๊ค มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีรถโมเดลใหม่ออกมาช่วงฤดูร้อน ณ ทวีปยุโรป

จากข้อมูลของสื่อฝั่งยุโรประบุว่า Nissan Juke เจนฯ ถัดไปจะถูกสร้างบนแพล็ตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกันกับ Renault อันมีชื่อว่า CMF-B ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่มีตัวเลือกขุมพลังไฮบริดมาเสริมทัพตามยุคสมัย

ส่วนใครที่สงสัยว่า Juke ตัวต่อไปจะมีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าหรือไม่นั้น ตอนนี้เรายังไม่สามารถชี้ชัดข้อมูลได้ แต่ตอนนี้รู้เพียงว่าเครื่องยนต์เบนซินกับดีเซลมีให้เลือกแน่นอน โดยเจ้าจู๊คจะได้รับเครื่องดีเซล 1.5 ลิตร บล็อกใหม่ รวมถึงขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตร ไซส์เล็กเน้นความประหยัดน้ำมัน ส่วนเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร จะถูกปรับจูนใหม่แรงขึ้นถึง 190 แรงม้า

ในส่วนดีไซน์นั้นเราคาดว่า Nissan Juke 2019 จะเน้นความสปอร์ตหรูมาแนวเดียวกับ Nissan Qashqai แต่ปรับหน้าใหม่ให้โคมไฟหน้าติดตั้งอยู่สูง นอกจากนี้ ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นจะทำให้พื้นที่โดยสารด้านหลังมีมากกว่ารถตัวปัจจุบัน และที่สำคัญวัสดุประกอบภายในทั้งหมดจะถูกยกเครื่องใหม่ ให้มีสัมผัสดี ประกอบแน่น และดูมีระดับกว่าตัวเก่า

ทั้งนี้ ยังไม่มีข่าวใดๆ ยืนยันได้ว่า Nissan Juke เจนฯ ใหม่จะเข้ามาทำตลาดในไทยต่อหรือไม่ เพราะตัวปัจจุบันสถานการณ์ไม่ดีพอที่จะสู้ต่อ แต่อนาคตยังไงก็บอกตอนนี้ไม่ได้อยู่ดี

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.