Home » Suzuki Jimny ลงเรือไปขายสิงคโปร์ เปิดราคา 2.67 ล้านบาท
Suzuki Jimny สิงคโปร์
ข่าวต่างประเทศ

Suzuki Jimny ลงเรือไปขายสิงคโปร์ เปิดราคา 2.67 ล้านบาท

ต้องบอกว่าเจ้าจิ๋วสายลุย Suzuki Jimny มีกระแสคนสนใจล้นหลาม ล่าสุดมันถูกส่งลงเรือจากญี่ปุ่นไปขายที่สิงคโปร์ เปิดราคาสบายกระเป๋าสำหรับคนที่นั่น 2.67 ล้านบาท

ราคาเริ่มต้น 1.55 ล้านบาท ของเจ้าตรวจการณ์คันน้อย Suzuki Jimny เจนฯ 4 ทำเอาคนไทยจำนวนมากบ่นอุบเรื่องค่าตัวอันสูงลิ่ว แซงรถรุ่นเก่าๆ อย่าง Suzuki Caribian ที่ขายอยู่หลักราคาครึ่งล้านบาท แต่ความเป็นจริงนั้นโควต้าจิมนี่ในปีนี้ที่มีอยู่ 90 คัน กลับถูกจองหมดรวดเร็วภายใน 5 วันเท่านั้น…

ล่าสุดประเทศเพื่อนบ้านอันมั่งคั่งอย่างสิงคโปร์ เพิ่งมีการจัดงาน The Cars at Expo 2019 ที่เป็นโอกาสดีในการนำ Jimny ด้วยผู้แทนจำหน่ายชื่อว่า Champion Motors มาขายเปิดราคาเริ่มต้น 114,100 สิงคโปร์ดอลลาร์ (ราว 2,673,350 บาท)

สำหรับรายละเอียดอุปกรณ์ส่วนใหญ่นั้นคล้ายกับเวอร์ชั่นขายไทย เพียงแต่คนสิงคโปร์จะเลือกออปชั่นความปลอดภัย ที่ใส่พวกถุงลม 6 ใบ ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน ระบบเปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ กับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ในราคาที่จ่ายเพิ่มอีก 1,000 สิงคโปร์ดอลลาร์ (ราว 23,400 บาท)

ถามว่าทำไมรถที่สิงคโปร์ถึงมีราคาแพงหนักขนาดนั้น คำตอบคือหากคนที่นั่นอยากครอบครองรถยนต์สักหนึ่งคัน ต้องจ่ายเงินค่ารถพร้อมกับทะเบียนที่มีจำนวนจำกัด เรียกกันว่า
COE ซึ่งสามารถประมูลซื้อมา มีอายุ 5-10 ปี และต่ออายุเพื่อใช้งานได้เพียงครั้งเดียว

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.