Home » Toyota Aygo ซิตี้คาร์คันเล็กยังมีโฉมใหม่ไว้ขายในยุโรป
ข่าวต่างประเทศ

Toyota Aygo ซิตี้คาร์คันเล็กยังมีโฉมใหม่ไว้ขายในยุโรป

Toyota Aygo ซิตี้คาร์คันเล็กสุดน่ารักที่โฟกัสตลาดยุโรป ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งรูปลักษณ์กับรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก

ตลาดถยนต์ยุโรปมีความต้องการรถต่างจากทวีปอื่นในโลก ด้วยลักษณะเมืองที่มีความหนาแน่นถนน ตรอก ซอก ซอย ขนาดเล็ก ตามสไตล์เมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์ บวกกับกฏหมายด้านมลพิษอันเข้มงวด นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมซิตี้คาร์ไซส์เล็กถึงยังได้รับความนิยมที่นั่นอยู่

ทางโตโยต้าบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ก็มี Toyota Aygo ไว้ลุยสู้คู่แข่งระดับเดียวกัน อย่าง Volkswagen UP, Hyundai i10, Kia Picanto และอื่นๆ ซึ่งล่าสุดพวกเขาเพิ่งประกาศว่ามีแผนพัฒนา และผลิต Aygo เจนเนเรชั่นถัดไปเพื่อลุยตลาดยุโรปอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้ผลิตหลายรายเริ่มยุติการพัฒนาซิตี้คาร์รุ่นใหม่บ้างแล้ว เนื่องจากประสบปัญหาไม่สามารถทำกำไรได้เท่าที่ควร รวมถึงต้องนำเงินทุนไปพัฒนาขุมพลังไฟฟ้า เพื่อรับกฏหมายมลพิษอันเข้มงวดที่จะเริ่มบังคับใช้ภายในปี 2021

ทว่า Johan van Zeil บอสใหญ่โตโยต้ายุโรปออกมาพูดถึง Aygo เจนฯ ต่อไปว่า ตอนนี้ทีมงานกำลังออกแบบรถคันนี้ภายในสตูดิโอที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม หลังจากนั้นเมื่อถึงขั้นตอนการผลิตจริงจะส่งไปลงไลน์ที่เมืองคอลลิน ประเทศกรีซ

โดยทางโตโยต้าเองเล็งเห็นว่ายังมีโอกาสในส่วนแบ่งตลาดรถกลุ่มนี้อยู่ และคาดว่าสามารถชิงส่วนแบ่งจากยี่ห้ออื่นมาเพิ่มได้ ซึ่งพวกเขาจะนำขุมพลังเบนซินไฮบริด หรือต้นกำลังมอเตอร์ไฟฟ้ามาใส่ให้กับรถคันเล็กอย่าง Aygo เจนฯ ใหม่ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องดูต่อไป

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.