Home » สถิติโลก ! เด็ก 5 ขวบ หวด Lamborghini Revuelto ทะลุ 300+ กิโลเมตร/ชั่วโมง ก่อนจบคลิปด้วยการโดนัท
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

สถิติโลก ! เด็ก 5 ขวบ หวด Lamborghini Revuelto ทะลุ 300+ กิโลเมตร/ชั่วโมง ก่อนจบคลิปด้วยการโดนัท

การขับรถยนต์เร็วทะลุ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง บางคนก็เริ่มมองว่าหวาดเสียว การจะขับรถด้วยความเร็วเกิน 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ยิ่งน่ากลัวไปกันใหญ่ และใช่ว่าจะมีใครได้สัมผัสประสบการณ์นั้นง่ายๆ แต่นั่นอาจไม่ใช่กับเด็กที่ชื่อว่า Zayn Sofuoglu

Zayn Sofuoglu สร้างสถิติเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยความสามารถในการขับรถ Lamborghini Revuelto ฝ่าความเร็วทะลุหลัก 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะที่เจ้าตัวยังมีอายุแค่เพียง 5 ขวบนิดๆเท่านั้น

แน่นอน ด้วยขนาดตัวที่ยังไม่โตมากนัก ตามฉบับเด็กวัยอนุบาลหนึ่ง ดังนั้นการที่เจ้าตัวจะขับรถซุปเปอร์คาร์ระดับเรือธงของแบรนด์กระทิงดุสำหรับผู้ใหญ่ได้ Zayn ก็จะต้องอาศัยอุปกรณ์ช่วยเหลือบางส่วน ได้แก่เบาะนั่งสำหรับเด็ก หรือคาร์ซีท เพื่อล็อคตำแหน่งตนเองให้อยู่กับที่ และจัดตำแหน่งการนั่งของตนเองให้สามารถจับพวงมาลัยได้ รวมถึงมองเห็นทัศนวิสัยของเส้นทางสำหรับการทำสถิติข้างหน้า และในส่วนของตัวแป้นเบรก กับแป้นคันเร่ง ก็ได้ถูกต่อความยาวขึ้นมาให้ถึงระยะเท้าของ Zayn ด้วยเช่นกัน

และเพื่อความปลอดภัย เจ้าตัวก็จะต้องใส่ชุดบอดี้สูทกันไฟสำหรับขับรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งนั่นรวมถึง ถุงมือ รองเท้า และหมวกกันน็อคที่ออกแบบมาสำหรับเด็กเท่านั้นโดยเฉพาะด้วย (แต่เข้าใจว่าดั้งเดิมมีไว้ให้เด็กใส่ลงแข่งรถโกคาร์ท)

ไม่เพียงเท่านั้นด้วยพละกำลังทะลุระดับ 1,000 แรงม้าของ Lamborghini Revuelto เจ้าหนูซิ่งคนนี้จึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญนั่งอยู่ข้างๆด้วย เพื่อการช่วยเหลือในสภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อขณะที่ Zayn กำลังทำสถิติ และผู้เชี่ยวชาญที่ว่าก็คือพ่อของตัวเด็กเองอย่าง Kenan Sofuoglu

โดยแม้ชื่อนี้อาจไม่เป็นที่รู้จักในวงการรถยนต์เท่าไหร่นัก แต่ในฝั่งรถมอเตอร์ไซค์ Kenan ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานนักแข่งในเวที WSBK เพราะเจ้าตัวคือแชมป์โลกรุ่น WSSP600 กว่า 5 สมัย และยังเคยทำสถิติเสี่ยงตายท้าทายความเร็วมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการหวดตัวแข่ง Kawasaki Ninja H2 R ข้ามสะพาน Osman Gazi Bridge ในประเทศตุรกีบ้านเกิดของเจ้าตัว ด้วยความเร็วหยุดนิ่งถึง 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 26 วินาทีมาแล้ว

ด้วยเชื้อพ่อไม่ทิ้งแถว จึงทำให้ Zayn Sofoglu เอง ก็สามารถบันทึกสถิติเด็กที่เร็วที่สุดและอายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 312 กิโลเมตร/ชั่วโมง กับรถ Lamborghini Revuelto ด้วยวัยเพียง 5 ขวบเศษได้ในที่สุด และเพื่อเป็นการฉลองการบันทึกสถิติ เจ้าตัวก็เลือกที่จะทำโดนัททิ้งท้ายในแบบที่เขาเคยลองทำมาแล้วกับ Ferrari SF90 Stradale ตอนที่เจ้าตัวมีอายุเพียง 3 ขวบนิดๆเท่านั้น

นอกจากนี้ ด้วยความเป็นลูกชายของนักบิดที่ได้ชื่อว่ามีทักษะในการขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบบ้าดีเดือดเป็นอันดับต้นๆของยุค ทำให้ Zayn Sofoglu ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการในโลกยานยนต์ที่ก้าวกระโดดกว่าเด็กทั่วๆไปในช่วงวัยเดียวกันมากมาย

ทั้งการบันทึกสถิติล่าสุด, การทำโดนัทด้วยรถซุปเปอร์คาร์ม้าลำพองที่เราเกริ่นไปก่อนหน้า, การขับรถบั๊กกี้กระโดดข้าม Revuelto, การดริฟท์รถมอเตอร์ไซค์ Can-Am ในบ้าน, ขี่รถ ATV สองล้อ (ทรงตัวบนล้อข้างเดียว โดยล้ออีกข้างลอยชี้ฟ้า), การแข่งรถ Mini Moto

แม้กระทั่งการขี่รถมอเตอร์ไซค์ระดับ 500cc ไปจนถึง 1800cc ที่แม้ว่าจะไม่ได้ฝึกเลี้ยวอะไรมากนัก แต่การทรงตัวกับรถที่หนักกว่า 200 เกือบ 300 กิโลกรัมได้ ด้วยวัยเพียง 2 ขวบนิดๆ ก็ถือว่าเป็นเด็กที่ได้รู้ได้ลองและมีทักษะเกินเพื่อนในวัยไปมากแล้ว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.