Home » หลุดภาพ ซุปเปอร์คาร์ไฮบริด Lamborghini ตัวตายตัวแทน Aventador ลุ้นชื่อ “Revuelto”
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

หลุดภาพ ซุปเปอร์คาร์ไฮบริด Lamborghini ตัวตายตัวแทน Aventador ลุ้นชื่อ “Revuelto”

หลังการหลุดภาพสิทธิบัตรไปเมื่อเดือนก่อน ดูเหมือนมันจะยังเป็นการหลุดที่หนำใจไม่พอ จึงทำให้คราวนี้ ภาพของว่าที่ทายาทรุ่นใหม่ของ Lamborghini Aventador จะหลุดออกมาอีกครั้ง แถมยังเป็นภาพรถคันจริงอีกด้วย

โดยสำหรับภาพของตัวรถคันจริง รุ่นเตรียมสานต่อตำนานจาก Lamborghini Aventador ที่หลุดออกมา ก็จะมีทั้งหมดสองภาพด้วยกัน นั่นคือภาพด้านหน้าและภาพด้านหลังของตัวรถ ซึ่งมันก็จะทำให้เราได้เห็นถึงรายละเอียดต่างๆของตัวรถที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับภาพสิทธิบัตรก่อนหน้า ที่เป็นเพียงลายเส้นแบบร่างคร่าวๆเท่านั้น

และหากให้ไล่เรียงถึงรายละเอียดหน้าตาของตัวรถในข้างต้น เมื่อเทียบกับรุ่นพี่ ที่มันจะเข้ามารับช่วงต่อ เราก็จะพบว่า แม้ตัวรถจะยังคงมาพร้อมกับรูปทรงลิ่ม หน้าทิ่ม ท้ายโด่งอันเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม แต่งานออกแบบหน้าตาภายนอกรอบคันก็ได้ถูกปรับใหม่ทั้งหมด ให้มันดูมีทั้งความดุดัน แหลมคม และมีเส้นสายสลับซับซ้อน มากยิ่งขึ้น แม้แต่ช่องดักลมต่างๆยังดูใหญ่โตและหวือหวาขึ้นกว่าเดิมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริเวณหน้าซุ้มล้อหลัง

และเมื่อมองทางด้านหลัง เราก็จะพบบกับฝาปิดห้องเครื่อง ที่ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้เป็นแบบบานกระจกตรงกลาง และขนาบข้างด้วยแถบรีดอากาศอย่างน้อย 3 ชั้น ซึ่งทำให้ตัวรถดูดุดันขึ้นมาก เช่นเดียวกับสัดส่วนบั้นท้ายตัวรถ ที่ดูบึกบึนมากขึ้น

อีกจุดที่น่าสนใจ คือการวางตำแหน่งปลายท่อไอเสียคู่กรอบหกเหลี่ยม ให้มาอยู่ในระนาบเดียวกับไฟท้ายรูปตัว Y นอนขนานไปกับแนวพื้นโลก โดยที่กันชนท้าย ก็แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะได้แรงบันดาลใจมากจากเอกโซติกคาร์รุ่นพิเศษอย่าง Lamborghini Essenza SCV12

แม้อาจจะน่าเสียดายเล็กน้อย ตรงที่สุดท้ายข้อมูลครั้งนี้ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดขุมกำลัง ที่หลายฝ่ายระบุตรงกันว่า จะเป็นเครื่องยนต์ V12 ลูกเดิม ที่อยู่ใน Lamborghini Aventador Untimae LP770-4 ก่อนปิดสายการผลิต แต่มีการเสริมแรงด้วยระบบไฮบริดเข้าไปตามยุคสมัย

ทว่าอย่างน้อยสิ่งที่เราได้รับรู้เพิ่มเติม ก็คือการที่ชื่อไฟล์ของทั้งภาพที่หลุดออกมา และไฟล์สิทธิบัตรที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ มีชื่อว่า “Revuelto” ซึ่งหากแปลจากภาษาอิตาลี ตามชาติกำเนิดของแบรนด์ ให้เป็นภาษาไทย มันก็จะแปลว่า “อันธพาล, เกเร, ดื้อด้าน” หรือส่อความหมายไปในทาง “ก้าวร้าว ไม่ฟังใคร” นั่นเอง

(แต่ถ้าคำนี้แปลจากภาษาสเปน มันจะแปลว่า เมนูอาหารชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเหมือน “ไข่กวน” แทน)

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.