Home » 2024 Mazda 3 จ่อปรับสเป็ค เปิดตัวปีนี้ เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น
ข่าวสารยานยนต์

2024 Mazda 3 จ่อปรับสเป็ค เปิดตัวปีนี้ เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 เป็นต้นมา Mazda 3 กลายเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทย และทั่วโลก ที่มองหารถยนต์ทันสมัย ตอบโจทย์ด้านงานออกแบบ ที่จริงมีการปรับปรุงตัวรถมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะอยู่ในช่วงโควิด ก็ตาม แต่ปีนี้ Mazda มีแผนในการปรับใหญ่รถรุ่นนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า 3 ปี จะมีการปรับโฉมสักรอบ แต่เมื่อเกิดโควิด ทำให้ Mazda ใช้เวลาดังกล่าวพัมนารถรุ่นใหม่ และ ทำให้ Mazda 3 ล่าช้าในการอัพเดท โดยแม้ว่าตัวรถยังจะสามารถสู้คู่แข่งได้ ทำให้ปีนี้ Mazda จะปรับโฉมตัวรถให้เหมาะสม โดยตัวรถจะวางจำหน่าย ในช่วง เดือนมีนาคม-พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น และ น่าจะเริ่มขายในหลายตลาดทั่วโลกภายในหลังจากนั้นอีกไม่นานนัก

จากข้อมูล ชี้ว่า ทาง Mazda ได้เตรียมการอัพเดทตัวรถ โดยจะแนะนำ สีใหม่ 2 สี Sonic Silver Metallic และ ‘Ceramic Metallic’ ส่วนงานออกแบบภายนอก มีรายงานว่าจะไม่มีการปรับปรุงตัวรถ มากไปกว่ารุ่นเดิม ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน เนื่องจากมีความลงตัวของตัวรถอยู่พอสมควรแล้ว

ทางด้านในห้องโดยสาร ทาง Mazda วางแผน จะตัดเครื่องเล่น CD ออกไป เนื่องจาก ระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัยมากขึ้นในปัจจุบัน ที่น่าสนใจ มีรายงานว่า ทาง Mazda วางแผน จะปรับปรุง ะบบจอสัมผัสตัวรถที่ใช้ในการให้ข้อมูล และการเชื่อมต่อใหม่

ส่วนชุดจอมีการยืนยัน ว่าจะยังเป็นระบบจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่ยังใช้มายาวนานต่อไป (แม้ว่าใครหลายคนจะมองว่ามันค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับคู่แข่งหลายๆค่ายก็ตาม)

ด้านระบบขับเคลื่อน ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง จากระบบเดิม ที่ขายในปัจจุบัน ยังคงจะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ต่อไป แต่มีรายงานว่า ในญี่ปุ่น ทางมาสด้า จะยกเลิกการจำหน่ายรุ่น เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เดิม ที่เคยถูกวางไว้เป็นรุ่นเริ่มต้น สำหรับคนที่งบประมาณจำกัด

ส่วนว่าจะมีการปรับจูนเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มความสามารถไหม ยังไม่มีการเปิดเผย

นั่นหมายความว่า Mazda 3 MY2024 จะมีการปรับปรุงเพียงเล็กน้อย เพื่อให้รถดูน่าสนใจขึ้น ไม่ได้มีการปรับขนานใหญ่ เหมือนรถรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดมานาน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.