Home » MG 4 EV Triumph Edition แฮชท์แบคไฟฟ้า สเป็คแรง 448 ม้า เอาใจสาวกซิ่ง
ข่าวสารยานยนต์

MG 4 EV Triumph Edition แฮชท์แบคไฟฟ้า สเป็คแรง 448 ม้า เอาใจสาวกซิ่ง

MG ทำ เซอร์ไพร์ส เปิดตัว MG 4 EV Triumph Edition สเป็คแรงสุด 448 แรงม้า และ เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ ตอบโจทย์ เรื่องความเร้าใจ

MG 4 EV Triumph Edition
MG 4 EV Triumph Edition

MG 4 เคยถูกนำเสนอข่าวบนโลกออนไลน์มาแล้วพักใหญ่ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมันก็ได้รับเสียงฮือฮาจากผู้ที่สนใจไปมากพอสมควร ในฐานะรถยนต์แฮชท์แบคพลังงานไฟฟ้าของทางค่าย แต่ล่าสุดคุณจะยิ่งสนใจมันยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อทางค่ายได้ทำการเผยโฉมตัวรถสเป็กที่แรงถึงเกือบ 450 แรงม้า “Triumph Edition” ของมันออกมา

สำหรับข้อมูลในเบื้องต้น ตัวรถ MG 4 Triumph Edition สเป็กใหม่ล่าสุดที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่ในตอนนี้ คือรถที่พึ่งถูกเผยโฉมในประเทศจีนได้เพียงไม่นาน โดยคุณสมบัติเด่นที่สุดของมัน ก็แน่นอนว่าหนีไม่พ้นเรื่องของขุมกำลัง ที่จากเดิม จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าลูกเดียว กำลังสูงสุด 170 PS ขับเคลื่อนล้อหลัง

คราวนี้ มันมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สำหรับแบ่งกันขับเคลื่อนชุดล้อทั้งคู่หน้าและคู่หลัง และถูกปรับจูนจนสามารถปั่นแรงม้าได้สูงสุด 448.5 PS กับแรงบิดสูงสุดอีก 600 นิวตันเมตร ซึ่งนั่นถือว่ามากกว่ารถฮอทช์แฮ็ทสุดแรงจากเมืองเบียร์ในฝันของใครหลายๆคนอย่าง Mercedes-AMG A45 S และ Audi RS3 เสียอีก

และด้วยตัวเลขแรงม้า กับแรงบิดในระดับดังกล่าว จึงทำให้มันสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3.8 วินาที

ขณะที่แบตเตอรี่ ก็จะให้สเป็กเดียวกันกับ MG 4 รุ่นขับสองล้อหลังตัวท็อป นั่นคือ แบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ขนาด 64 kWh ที่จะรองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุดที่ 460 กิโลเมตร ต่อชาร์จ ตามมาตรฐาน CLTC

ซึ่งถือว่าหายไปน้อยมาก เมื่อเทียบกับตอนที่มันอยู่ในตัวรถสเป็กขับเคลื่อนสองล้อหลัง ที่รองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุด 520 กิโลเมตร ต่อชาร์จ ตามมาตรฐาน CLTC

แน่นอน ในฝั่งช่วงล่างของมันเอง ก็ต้องได้รับการอัพเกรดด้วยเช่นกัน ทั้งในฝั่งระบบเฟืองท้าย, ระบบกันสะเทือนใหม่, เบรกคุณภาพสูง, และชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ที่รัดด้วยยางขนาด 235/45 R18 จาก Bridgestone

ส่วนงานตกแต่งภายใน หากมองไปที่หน้าตาในภาพรวม ก็จะไม่ได้มีความแตกต่างไปจาก MG 4 รุ่นขับหลังเท่าไหร่นัก แต่จะไปพิเศษตรงที่ในคราวนี้ มันได้เบาะนั่งหุ้มหนังอัลคันทาร่า พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบรองรับกระดูสันหลัง (Lumbar Support) 2 ทิศทาง ติดตั้งมาให้ตั้งแต่ออกโรงงาน รวมถึงพวงมาลัยหุ้มหนังอัลคันทาร่าก็ด้วย

ทั้งนี้ ทาง MG ยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ MG 4 รุ่น Triumph Edition สุดแรง คันนี้ จะมีตัวเลขเท่าไหร่ ทั้งในประเทศจีน หรือในสหราชอาณาจักร บ้านเกิดที่แท้จริงเท่าไหร่กันแน่ แต่คาดว่าเราจะทราบข้อมูลกันในอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*