Home » หลุดข้อมูล “MG S5” อเนกประสงค์ไฟฟ้าหน้าใหม่ ตัวแทน ZS EV ?
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

หลุดข้อมูล “MG S5” อเนกประสงค์ไฟฟ้าหน้าใหม่ ตัวแทน ZS EV ?

ในปัจจุบัน ทาง MG อาจมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ออกมาหลายรุ่น แต่พวกเขากลับยังไม่มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มตัวถังรถอเนกประสงค์ออกมา และนั่นอาจเป็นหน้าที่ขอองเจ้า MG S5 ที่ทุกท่านกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2025 MG S5 คือชื่ออย่างเป็นทางการของเจ้ารถยนต์อเนกประสงค์ที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ในขณะนี้ และหากอิงตามข้อมูลในเอกสารที่ทางค่ายได้มีการยื่นจดเอาไว้กับหน่วยงานรัฐในประเทศจีนนั่นคือ Ministry of Industry and Information Technology (MIIT) ก็ดูเหมือนว่ามันจะมาพร้อมกับขุมกำลังพลังงานไฟฟ้าล้วนเท่านั้น นั่นคือมอเตอร์เดี่ยวสำหรับขับเคลื่อนชุดล้อคู่หลัง กำลังขับสูงสุด 170 แรงม้า PS ซึ่งคาดว่าจะเป็นมอเตอร์แบบเดียวกันกับที่ใช้อยู่ใน MG4 ตัวธรรมดา

นั่นจึงหมายความว่าแท้จริงแล้ว ตัวรถอเนกประสงค์รุ่นนี้ อาจใช้แพลตฟอร์มโครงสร้าง NEBULA PURE ELECTRIC Platform แบบเดียวกับ MG4 และมีความเป็นไปได้ที่มันอาจจะมีรุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับหลัง 204-245 แรงม้า PS กับรุ่นมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ 435 แรงม้า PS ตามออกมาอีก เช่นเดียวกับแบตเตอรี่ที่อาจมีขนาดสูงสุดให้เลือกซื้อที่ 77 kWh

แน่นอนเนื่องจากข้อมูลที่หลุดออกมา ยังเป็นเพียงข้อมูลในเอกสารที่ทางค่ายยื่นจดเอาไว้กับภาครัฐคร่าวๆเท่านั้น จึงทำให้เรายังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับขีดความสามารถอื่นๆของตัวรถเพิ่มเติม ทั้งระยะทางในการวิ่ง อัตราเร่ง และความเร็วสูงสุด แต่เนื่องจากข้อมูลน้ำหนักตัวรถของมัน มีตัวเลขที่ใกล้เคียงกับ MG4 เช่นกัน นั่นคืออยู่ในช่วงระหว่าง 1,615 – 1,740 กิโลกรัม ดังนั้นตัวเลขต่างๆที่ติดค้างกันเอาไว้ จึงอาจจะไม่ได้แตกต่างจากเพื่อนร่วมแพลตฟอร์มเท่าไหร่นัก

ด้านสัดส่วนมิติตัวรถ ก็จะมาพร้อมกับความยาว 4,476 มิลลิเมตร, ความกว้าง 1,849 มิลลิเมตร, ความยาว 1,621 มิลลิเมตร, และความยาวฐานล้อ 2,730 มิลลิเมตร

ซึ่งด้วยตัวเลขมิติตัวรถข้างต้น จะเท่ากับว่ามันมีขนาดตัวที่ใหญ่โตกว่า MG ZS EV แทบทุกด้าน ทั้งความยาวที่มากกว่ากัน 153 มิลลิเมตร, กว้างกว่า 40 มิลลิเมตร, และระยะฐานล้อที่มากกว่ากัน 145 มิลลิเมตร เว้นเพียงส่วนสูงเท่านั้น ที่น้อยกว่ากันอยู่ 4 มิลลิเมตร และนั่นก็ทำให้มันมีขนาดตัวที่ใกล้เคียงกับคู่แข่งสัญชาติจีนอย่าง BYD Atto3 มากขึ้นด้วย

นอกนั้นในส่วนงานออกแบบตัวรถ ก็คงไม่ต้องแปลกใจกันเท่าไหร่นัก ที่มันจะมาพร้อมกับกลิ่นอายงานออกแบบบางส่วนที่ใกล้เคียงกับรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ของ MG โดยเฉพาะ MG4 และ Cyberster โดยเฉพาะชุดกันชนหน้าแบบมีจงอยปากยื่นไปด้านหน้าก่อนดักอากาศเข้าสู่ช่องลมขนาดใหญ่ที่ถูกแบ่งตำแหน่งซ้าย-ขวา แต่ด้วยความเป็นรถอเนกประสงค์ มันจึงมาพร้อมกับไฟหน้าแบบแยกส่วนอยู่ที่ช่องดักลมด้านข้าง ส่วนไฟหรี่ หรือไฟ DRL จะถูกติดตั้งเอาไว้ในบริเวณที่ควรจะเป็นดวงไไฟหน้าดั้งเดิมแทน

ฝั่งด้านข้างตัวรถ ยังคงใช้เส้นสายที่เน้นความโค้งมนเป็นหลัก ซึ่งดูไปดูมาก็คล้ายกับงานดีไซน์ของ MG HS ผสมกับ ZS โดยเฉพาะกับชิ้นส่วนแก้มข้างซุ้มล้อ และคิ้วขอบซุ้มล้อ ขณะที่ท้ายรถก็จะกลับไปใช้งานออกแบบไฟท้ายที่เหมือนกับ MG4 เช่นเดิม นั่นคือไฟท้ายแบบ Cross Tailight แค่ไม่ได้ถูกปรับกรอบให้ยื่นออกจากท้ายรถออกมามากนักก็เท่านั้น

ด้านกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ และอาจเป็นการทำตลาดแทน MG ZS EV ไปในตัว เนื่องจากข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า MG ZS รุ่นใหม่ ยังไม่มีข้อมูลการทำร่างขุมกำลังไฟฟ้าเจเนอเรชันที่ 2 ตามออกมาเลยนั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.