Home » มิตซูบิชิ ยุติการขาย Mitsubishi Mirage ในอเมริกา
ข่าวสารยานยนต์

มิตซูบิชิ ยุติการขาย Mitsubishi Mirage ในอเมริกา

มิตซูบิชิ มอเตอร์ อเมริกา ประกาศ ยุติการจำหน่าย Mitsubishi Mirage ในอเมริกา หลังขายมานาน ผันตัวเอง สู่แบรนด์รถยนต์อเนกประสงค์เต็มตัว

Mitsubishi Mirage 2016

หลังจากถูกไถขายมานาน ในที่สุด มิตซูบิชิ มิราจ รวมถึง จี 4 หรือ ที่บ้านเรา รู้จักในนาม Attrage ได้ยุติการจำหน่ายในประเทศอเมริกาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง มิตซูบิชิ ตัดสินใจครั้งสำคัญ ในการผันตัวเองสู่แบรนดืรถยนต์อเนกประสงค์

ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ Mitsubishi Outlander ปรับโฉม หลังจากที่ขายมานาน ในตลาดอเมริกา

แม้ว่าการปรับโฉมในครั้งนี้ จะไม่มีข้อมูล ออกมาชัดเจนมากนัก จนกว่าจะเปิดตัว และอาจจะเป็นเพียงการแต่งหน้าทาปาก จากทางแบรนด์ตามสไตล์ รถรุ่นปรับโฉม

Mitsubishi Mirage 2016

แต่ในการนี้ ทางแบรนด์ ก็ตัดสินใจ ยุติการวางจำหน่ายรถยนต์นั่งขนาดเล็ก อย่าง มิราจไปพร้อมกัน ซึ่งพยายามทำตลาดต่อเนื่อง มาตั้งแต่ ในช่วงต้นทศวรรษ มาจนถึงปัจจุบัน หลังจากทางตลาดอเมริกา มีแนวโน้มนิยมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มากขึ้น เหมือนยุโรป

อย่างไรก็ดี สำหรับรถรุ่นนี้ปัจจุบัน ยังวางจำหน่ายในไทย ในฐานะรถที่เข้าโครงการอีโค่คาร์ โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ทางมิตซูบิชิ จะยุติดการผลิตรถรุ่นนี้ ในไทย จนมีกระแส วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งการยุติ การวางจำหน่ายในอเมริกา อาจส่งผลกระทบ ถึงโรงงานผลิตในไทย หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.