Home » มิตซู ไม่ปิดประตู Mitsubishi Triton V6 ดีเซล ชี้ ดิสก์หลัง มาแน่ เร็วๆนี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

มิตซู ไม่ปิดประตู Mitsubishi Triton V6 ดีเซล ชี้ ดิสก์หลัง มาแน่ เร็วๆนี้

หลังจากเปิดตัว วางจำหน่าย และขายในไทย อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับ all new Mitsubishi Triton รุ่นใหม่ล่าสุด ทางมิตซูบิชิ ดูเหมือนจะได้รับคำวิจารณ์อย่างมากในรถกระบะรุ่นใหม่ แต่จริงๆ แล้วพวกเขามีแผนอื่นๆ ที่พร้อมนำเสนอลูกค้าในอนาคต อีกมาก ซึ่งเราน่าจะได้เห็นในอนาคต

สื่อ Drive ออกมาเปิดเผยว่า มิตซูบิชิ อาจจะเตรียมการในส่ง ระบบดิสก์เบรกหลังมาตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคต อันใกล้นี้ แม้ว่ารถในเฟสแรก จะยังใช้ระบบ Drum Brake อยู่ สำหรับเบรกตอนหลังก็ตาม

ตามที่มิตซูบิชิ ,นาย โยชิกิ มัสซุดะ เปิดเผย ระบุว่า ระบบดิสก์เบรกหลัง ถูกพัมนาขึ้น เพื่อให้สอดรับกับฟังชั่นความสะดวกสบายใหม่ๆ รวมถึง ระบบเบรกมือไฟฟ้า และอื่นๆในฟังชั่น ADAS

โดยตอนนี้เราจะใช้ดรัมเบรกไปก่อน และ เราอาจจะมีการปรับอีกครั้งใน รุ่นไมเนอร์ หรือมีการปรับเล็กในอนาคต ซึ่ง ตามปกติ จะมีการปรับเมื่อขายไปถึงครึ่งทางของอายุผลิตภัณฑ์ หรือราวๆ 3-4 ปี โดยประมาณ

นอกจาก การกอัพเกรดระบบดิสก์เบรกหลังแล้ว ทางมิตซูบิชิ ยังอาจจะปรับปรุงระบบนห้าจอเรือนไมล์ ให้มีความล้ำสมัยเป็นจอขนาด 12.3 นิ้ว จากเดิม ไมล์เข็ม และจอข้อมูลขนาด 7 นิ้ว

ไม่เพียง้ท่านี้ มัสซุดะ ซัง ยังกล่าวต่อ ถึง คำถามว่าทางมิตซูบิชิ จะสนใจเครื่องยนต์ดีเซล V6 หรือไม่

เขากล่าวว่า ทางเราก็สนใจเพราะ รถกระบะ มีความใหญ่ และ ควรมีความทรงพลังด้วย แต่ในอีกด้านเราต้องนึกถึง ภาพรวมของการทำอัตราประหยัด ซึ่งเป็นกฏที่สำคัญ เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องเครื่องใหญ่ดท่าไรนัก

แต่ถ้าจะถามว่าเป็นไปได้ไหม ที่จะวางเครื่องยนต์ V6 ใช่มันเป็นไปได้ เราพัฒนาเฟรมใหม่ที่พร้อม จะหย่อนเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และมีระยะทางระหว่างล้อมากอยู่แล้ว ดังนั้นมันน่าตะพร้อมสำหรับเครื่องยนต์ใหญ่

ทว่าตอนนี้เรายังไม่มีการทดสอบใดๆ และ ยังไม่มีแผนในระยะสั้น ในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ประเด็นเครื่องยนต์ V6 ดีเซล ส่วนสำคัญ มาจากค่าย Ford ที่ทำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาจำหน่าย ซึ่งสำหรับมิตซูบิชิ น่าจะค่อนข้างยาก เนื่องจากเครื่องยนต์ดังกล่าวไม่มีในสารบบเครือพันธมิตร และ เครื่องดีเซล V6 ที่เคยอยู่ในเบนซ์ ก็เป็นเครื่องของเบนซ์เอง ซึ่งไม่สามารถนำมาใช้ได้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.