Home » Mitsubishi Triton  ราศีจับ ว่าที่กระบะเบอร์ 3
ข่าวสารยานยนต์

Mitsubishi Triton  ราศีจับ ว่าที่กระบะเบอร์ 3

ท่ามกลางกระแสการแข่งขันตลาดรถกระบะในไทย การชิงชัยศึกตลาดกระบะลำดับที่ 3 รองจาก 2 เจ้าตลาดรายสำคัญ ต้องยอมรับว่าชิงชัยกันอย่างห้ำหั่น และช่วงปีทีผ่านมา Mitsubishi Triton เหมือนจะเป็นกระบะใหม่ที่ถูกใจลูกค้า

มิตซูบิชิ เป็นที่รู้จักกันมายาวนานของคนไทย ในฐานะผู้ผลิตรถเก๋งและรถกะบะที่ขึ้นชื่อลือชา ทั้งสมรรถนะในการขับขี่และความคุ้มค่า ทนทานในการใช้งาน

มิตซูฯ

ตั้งแต่เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาในปี 2015   , Mitsubishi  จับเอา   Mitsubishi  Triton   มาตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยสไตล์ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 2.4   Mivec Clean Diesel   สนองความต้องการของตลาด การเปลี่ยนแปลง ส่งท้ายในปี 2018 ที่ผ่านมา ช่วยปลุกกระแสรถรุ่นนี้ให้น่าสนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการออกแบบที่มาพร้อมเส้นสายงานออกแบบใหม่หมดจด

งานออกแบบใหม่ ที่เรียกว่า   Dynamic Shield   หยิบเอาเส้นสายที่ได้รับการอัพเดทจาก   Mitsubishi  Pajero  Sport   ยิ่งทำให้รถมีความลงตัวน่าใช้งาน เช่นเดียวกับในห้องโดยสา รออกแบบตบแต่งให้ออกมาดูลงตัวมีความพรีเมี่ยม มากกว่ารุ่นเก่ากาลก่อนมากขึ้น

ในแง่สมรรถนะ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 พร้อมเทคโนโลยีไมเวค เป็นขุมพลังที่ไม่เพียงทรงสมรรถนะ ยังรักษาสิ่งแวดล้อในระดับหนึ่งมีความสามารถลดการปล่อยไอเสียได้ในระดับ   Euro 4b  และพร้อมสำหรับการอัพเกรดให้มีมาตรฐานสูงขึ้นในกรณีที่มีการประกาศจากรัฐบาล

 

มิตซูบิชิ ไทรทัน  2019
Mitsubishi Triton 2019

สมรรถนะจากเครื่องยนต์ไม่ใช่สิ่งเดียวที่เราคิดว่าน่าสนใจ ความสามารถในการขับขี่เดินกระบะรุ่นนี้ไม่ได้เป็นสองรองใคร แค่อดีตหน้าตาขี้เหร่สักหน่อย แถมใครมาสายลุย อาจชอบรถรุ่นนี้มากขึ้น ด้วยระบบ   Super Select 4WD II   สามารถปรับการทำงานระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้มีความสามารถคล้ายระบบ   All Wheel  Drive   ได้ จึงขับมั่นใจมากขึ้นในทางฝนตก หรือบนพื้นที่ที่มีความลื่น ส่วนในยามลุย ก็มีโหมดต่างๆ ขับเคลื่อนระบบ  4WD   ให้เลือกด้วยเพิ่มเติม ทำให้มีความสามารถในการขับขี่มากขึ้น

ปัจจุบันสมรรถนะการขับขี่ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในรถหนึ่งคัน ความปลอดภัย ก็นับว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน หลายคนอาจไม่ต้องการระบบความปลอดภัยหวือหวาเยอะสิ่งอะไรนัก เพียงต้องการความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น อย่างระบบควบคุมการทรงตัว ก็เริ่มให้มาเป็นมาตรฐานตอบโจทย์ ได้ใจลูกค้า เมื่อจ่ายเงินรถรุ่นที่มีมูลค่า 8 แสนบาทกลางๆ ขึ้นไป ถึงจะไม่ใช่อะไรที่หวือหวา หากก็เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ ให้กับตลาดไม่น้อย

ถึงการทำตลาดในวันนี้ จะเรียกว่า เบียดๆ กับค่ายอเมริกัน ที่เข้ามากินใจชาวไทยตลอดหลายปี แต่แวว กระบะรายนี้จะก้าวกลับมาสู่บัลลงค์กระบะ เบอร์ 3 ก็มีอยู่บ้าง ในอนาคตกลับมายังตำแหน่งที่เคยเป็นในอดีตก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส เพียงแต่ต้องสู้รบปรบมือกับค่ายมะกันสักหน่อย

Mitsubishi Triton Plug-in Hybrid

อันที่จริง มิตซูบิชิตกเป็นข่าวมายาวนานในการแนะนำรถยนต์กระบะเทคโนโลยีใหม่เข้าสู่ตลาด เนื่องจากมีความพร้อมในการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ไฮบริด ถูกประกาศออกมา ตั้งแต่ออกตัวรุ่นนี้มา แล้วก็มีกระแสข่าวว่าจะแนะนำในรุ่นนี้ ก่อนจะเงียบหายไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

ยิ่งกว่านั้น มิตซูบิชิ ยังถูกวางหมากเป็น   Project Leader   ในโครงการพัฒนารถกระบะของพันธมิตรแก๊งฝรั่งเศส ในรุ่นถัดไป บริษัทพัฒนาโครงสร้างแชสซี รวมถึงเครื่องยนต์รุ่นใหม่ รับมือกับคู่แข่งรอบด้าน ที่มีการพัฒนาไปไกลกว่าแบรนด์ในวันนี้ค่อนข้างมาก ของที่อยู่ในรั้วฝ่ายวิจัยและพัฒนาในวันนี้ จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญทางด้านสมรรถนะตัวรถในอนาคต และด้วยการลงทุนโรงงานแหลมฉบัง เตรียมพร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์ไฮบริด เราอาจได้เห็นกระบะไฮบริด ออกมาขายเป็นไพ่ตายก็พอจะมีโอกาสไม่น้อย

ตามแผนงาน ว่าที่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ จะวางจำหน่ายในปี 2022 ซึ่งหมายความว่า ตัวรถ อาจจะออกมายลโฉมในปลายปี 2021 แต่เส้นทางนี้ก็ไม่สวยหรูเท่าไรนัก พวกเขาต้องฝ่านด่านอรหันต์ 2 ค่ายมะกัน ที่โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ค่ายหนึ่งจับกับพันธมิตรใหม่แบรนด์ยุโรป อีกแบรนด์กลับมาโดดเดี่ยว แต่แว่วว่าก็จะมาแบบจัดเต็ม รวมถึงยังต้องชิงไฟกับเพื่อนร่วมบ้านพันธมิตร ซึ่งก็ต้องจัดเต็มไม่แพ้กัน เนื่องจากตลาดนี้เป็นตลาดสำคัญ

ดังนั้นหมากเกมตลาดกระบะเบอร์ 3 ในอนาคตนั้นก็ยังน่าสนใจ เพียงแต่ในมุมมอง ค่ายญี่ปุ่นที่มีแววมากที่สุด น่าจะเป็นมิตซูบิชิ

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.