Home » วิจัยมะกัน ชี้ “ขับรถเร็ว” ตายเท่ากันกับเมาแล้วขับ
Nissan_Micra 2017 039
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

วิจัยมะกัน ชี้ “ขับรถเร็ว” ตายเท่ากันกับเมาแล้วขับ

ในช่วงนี้บ้านเรา ดูจะเข้มงวดกวดขันในเรื่องความเร้วในการใช้รถใช้ถนน จนบางพื้นที่ อาจจะไม่เหมาะสมในการทำความเร็ว แม้ว่าจะเป็นถนนที่สำหรับใช้วิ่งระหว่างเมืองก็ตามที แต่ล่าสุด เรื่อง”ความเร็ว” ในการขับขี่ ยังคงเป็นต้นเหตุสำคัญของอุบัติเหตุ จากงานวิจัยล่าสุดในอเมริกา 

ผลการศึกษางานวิจัยล่าสุดในอเมริกา โดย  NTSB  หรือ   National Transportation Safety Board  ที่ทำการศึกษาระหว่างช่วงปี 2005-2014 โดยการรวมรวมข้อมุลของผู้บาดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยกว่า 112,580 คน ซึ่งเชื่อมโยงกับการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีจำนวนใกล้เคียงกับการเสียชีวิตโดยการเมาแล้วขับ ที่มีจำนวน 112,948 ราย 

รายงานดังกล่าว ส้งผลให้ทาง   NTSB   แนะนำบริษัทรถยนต์ว่า ทางผู้ผลิตควรพิจารณาระบบปรับความเร็วในการขับขี่อัตโนมัติ  หรือ   Speed Adaptation System  ขึ้นมาเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้น และการติดตั้งระบบดังกล่าวนั้นจะช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตบนถนนจากการขับรถเร็วได้เป็นอย่างดี  ซึ่งทางองค์กรความปลอดภัยยังเปิดเผยว่า  การขับรถเร็ว ไม่เพียงแค่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วยังอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า การขับรถตามที่กฎหมายกำหนดด้วย 

2018 Nissan 370Z Heritage Edition 9

แม้ว่าข้อมูลรายงานดังกล่าวจะเกิดขึ้นโดยอาศัยข้อมูล เป็นระยะเวลาถึงกว่า 10 ปี ในการศึกษาวิจัย แต่ทาง   NTSB   ยอมรับว่าข้อมูลดังกล่าวยังน่าตกใจ เพระาจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น เท่ากับสูญเสียประชากรของ Burbank เลยทีเดียว  

นาย โรเบริท แอล ซัมวอลท์ ประธานทางด้านการจัดทำของ   NTSB   กล่าวว่า เราไม่สามารถจัดการทางด้านความปลอดภัยในการขับขี่ได้ ถ้าคนยังขับรถด้วยความเร็ว และด้วยงานวิจัยล่าสุดนี้ ทำให้เราเห้นภาพถึงอันตรายที่แฝงอยู่ของ การใช้ความเร็วในขณะขับขี่ 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.