Home » Subaru BRZ รุ่นต่อไปอาจใช้โครงสร้าง Toyota
ข่าวสารยานยนต์

Subaru BRZ รุ่นต่อไปอาจใช้โครงสร้าง Toyota

ว่าที่สปอร์ตขับหลัง Subaru BRZ รุ่นต่อไป อาจต้องใช้โครงสร้าง TNGA จาก โตโยต้าหลัง โครงสร้าง SGP ไม่ได้ออกแบบมาสนับสนุนการทำรถขับหลัง

Subaru  BRZ

แม้ว่าจะมีข่าวไม่มากสำหรับว่าที่รถสปอร์ต Subaru BRZ รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะออกมาขายในปีหน้าอย่างป็นทางการ แต่มีข้อมูลใหม่ชี้ว่า สปอร์ตขับหลังใหม่อาจจำเป็นต้องใช้ โครงสร้าง TNGA

รายงานชิ้นนี้ออกมาจาก 2-3 สื่อ นำเสนอโดย Subie Thailand ที่มีแหล่งข่าวอ้างอิงจาก Carscoop ซึ่ง อ้างอินอีก 2 สื่อ ที่พูดไปในทางเดียวกันว่า Subaru BRZ รุ่นใหม่ อาจจะต้องใช้โครงสร้าง TNGA

เหตุผลสำคัญที่ว่าที่รถสปอร์ตใหม่จากซูบารุ รวมถึง Toyota GT86 ต้องใช้โครงสร้างของทางโตโยต้า เนื่องจากแหล่งข่าวภายในกล่าว่าโครงสร้างของ ซูบารุ Subaru Global Platform ไม่ได้ออกแบบมารองรับการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง

Subaru  BRZ

ส่งผลให้ทางแบรนด์ต้องอาศัยโครงสรา้งจากพันธมิตรในการพัฒนารถสปอร์ตใหม่ และยังไม่มีการยืนยันด้วยว่า จะใช้เครื่องยนต์ของซุบารุเองหรือไม่

แม้ว่าข่าวนี้จะไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างชัดเจน แต่เรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก เนื่องจากซูบารุอยู่ในฐานะผู้ทำรถให้กับโตโยต้า แถมแบรนด์ใหญ่ยังต้องการให้รถออกมามีเอกลักษณืของตัวเองมากขึ้น

อย่างไรก็ดี Subaru BRZ ใหม่ได้รับการยืนยันว่า ยังเป็นโครงการพัฒนาร่วมของ Toyota และ Subaru ซึ่งรถรุ่นใหม่คาดว่าจะเริ่มขายในปี 2021

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.