Home » Nissan 20-23 Concept กำเนิดใหม่ Micra มุ่งสุ่ตลาด EV
ข่าวสารยานยนต์

Nissan 20-23 Concept กำเนิดใหม่ Micra มุ่งสุ่ตลาด EV

นิสสัน ไมคร่า หรือ ที่บ้านเรารู้จักในนาม Nissan March กันมานาน ในฐานะตลาดอีโค่คาร์ นับว่าเป็น ไอคอนนิคคาร์ ในกลุ่มตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แม้ว่ารุ่นใหม่จะไม่ได้กลับมาขายในไทย แต่ว่า นิสสัน ก็ยังสานต่อรถรุ่นนี้ในยุโรป และ เปิดตัวว่าที่ รุ่นต่อไป ออกมาในนามต้นแบบ Nissan 20-23 Concept

Nissan 20-23 Concept
Nissan 20-23 Concept

เจ้าต้นแบบคันนี้ ออกมาในวาระ ฉลองครบรอบ 20 ปี ในศูนย์การออกแบบ Nissan Design Europe ที่ อยู่ใน นครลอนดอน โดยรถต้นแบบ คันล่าสุดนี้ ทำงานโดย นักออกแบบรุ่นใหม่ที่เก็บเอารายละเอียด รถนั่งขนาดเล็กยอดนิยม ของนิสสัน มาปั้นใหม่ ให้มันกลายเป็นรถนั่งขนาดเล็กในยุคต่อไป ที่หลายคนจะต้องสะดุดตา

ตัวรถต้นแบบ มาพร้อม สำตล์ แฮทช์แบ๊ค 3 ประตู ซึ่ง นิสสัน ไม่เคย ทำรถแนวนี้มาก่อน ให้เสน้สายที่มีความปราดเปรียว ไปพรั่งพร้อมกับ คำว่า สปอร์ตตอบโจทย์ ลูกค้า ด้วยการหยิบเอา ความสปอร์ตจากสายสนาม เข้ามาผสมผสาน

Nissan 20-23 Concept

อาทิ กันชนหน้า พร้อมช่องรับลมขนาดใหญ่ สเกิร์ตข้าง ที่เน้นความโดดเด่นของซุ้มล้อ และ สปอร์ยเลอร์หลัง ขนาดใหญ่ ที่ถูกติดตั้งยกไปข้างบน รวมถึง Roof Scoop ลงตัวกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ที่มาครบจัดเต็ม

ทางด้านตัวรถพื้นฐาน ออกแบบให้มีความโค้งมลทั้งคัน มาพร้อมไฟหน้าทรงกลม ที่มีความทันสมัย ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

นักออกแบบ ของนิสสัน เผยว่า ไฟหน้า รถคันนี้แม้ว่าจะดูไม่เต็ม ไม่น่าจะส่องสว่างได้ดี แต่ด้วยเทคโนโลยี ไฟ LED ในปัจุจบัน จะช่วยให้มันส่องสว่างได้ชัดเจน รวมถึง ไฟ เลี้ย วก็ถูกจัดวางในโคมนี้ โดยทำงาน ในส่วนของครึ่งวงกลม ในการ แสดงทิศทางในการเลี้ยว ตามที่ผู้ขับขี่ให้สัญญาณ

ทางด้านในห้องโดยสาร เริ่มต้น จากการให้ประตูปีกนก ตามจินตนาการนักออกแบบ โดยภายในห้องโดยสารรถคันนี้ แนะนำให้โดยสาร เพียง 2 ที่นั่ง เน้นการใช้งานในเมืองเป็นสำคัญ มาพร้อมพวงมาลัยทรงสปอร์ต เสริมภาพพร้อมซิ่งของรถคันนี้

อย่างไรก็ดี ค่อนข้างชัดเจนว่า นี่คือ ว่าที่รถยนต์ Nissan Micra ใหม่ ที่คาดว่าจะนำออกมาขายในอีกไม่นานนี้ หลังจาก ใกล้ได้อายุตลาดที่ต้องปรับโฉม

โดยตามกระแสข่าว ระบุว่า นิสสัน จะแนะนำ 5 ประตุน้องใหม่ ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า อีกรุ่น ของนิสสัน และจะทำตลาดในยุโรป เป็น ที่แรกๆในโลก

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.