Home » Mitsubishi Pajero ใหม่ อาจพัฒนาบน พื้นฐาน Nissan Patrol
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Mitsubishi Pajero ใหม่ อาจพัฒนาบน พื้นฐาน Nissan Patrol

Nissan เพิ่งจะเปิดตัวรถยนต์ Nissan Patrol ใหม่ ออกสู่ตลาด และเตรียมวางขายในหลายประเทศ แต่ยัวไม่ทันไร มิตซูบิช ก็ดู อยากใช้ดครงสร้างรถคันนี้ คืนชีพ รถเรือธงของพวกเขา Mitsubishi Pajero

สื่อ Drive.com.au เผยเรื่องนี้ จากการให้ สัมภาษณ์ของ นาย Francois Bailly ผู้บริหารระดับ รองประธานอาวุโส และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานวางแผนผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ AMIEO (Africa, Middle East, India, Europe, และ Oceania) ระบุว่า ทาง มิตซูบิชิ และ นิสสัน ได้มีการคุยกันในการแบ่งปัน แพลทฟอร์ม Nissan Patrol ให้ค่าย ทรีไดมอนด์ ไปใช้ในการพัฒนา Mitsubishi Pajero

แต่ดูเหมือนว่าทางค่ายจะไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเท่าไหร่นัก เนื่องจากมันเป็นรถรุ่นเรือธงที่พวกเขา อยากให้รถมีความโดดเด่นเพียงหนึ่งเดียวมากกว่า

“คิดว่าคุณจะทำข้อตกลงการสร้างรถร่วมกันบนพื้นฐานของ GT-R หรือ Patrol มั้ยล่ะ ?” Francois กล่าวเกริ่น “รถรุ่นนี้ (Patrol) ของ Nissan, คือหัวใจสำคัญของ Nissan, มันคือดีเอ็นเอขั้นสุดของบริษัท”, “ซึ่ง ใช่ครั้บ (เรามีการพูดคุยกันแล้วจริง) และไม่ (Mitsubishi) จะไม่ใช้โครงสร้างแพลตฟอร์มของเรา”

“แต่เราอาจขายมัน, ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเพื่ออะไรและยังไง ?”

“มันคือรถยนต์รุ่นเรือธงของเรา, มันคือสิ่งที่เป็น Nissan เรามีการพูดคุยกันจริง, แต่มันยังไม่ได้จะเกิดขึ้นจริง, และค่อนข้าง มีคยามซับซ้อน

อย่างไรก็ดี เมื่อสื่อฯต้นทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในเมื่อทาง Nissan หวงแพลตฟอร์มตัวรถขนาดนี้ สรุปแล้ว แนวคิดการทำ Mitsubishi Pajero รุ่นใหม่ บนพื้นฐานร่วมกับ Nissan ยังมีการถกกันต่ออยู่หรือไม่ ? แต่เจ้าตัวกลับไม่ได้มีการตอบคำถามแบบตรงไปตรงมาเสียอย่างนั้น

“ผมขอไม่ตอบแล้วกัน, เพราะ ไม่ใช่ว่าสิ่งที่ผมจะบอกเป็นความลับอะไร”

“มันเป็นเรื่องยากมากๆ (ที่จะแชร์พื้นฐานตัวรถ Nissan Patrol ให้แบรนด์อื่นเอาไปใช้)”

“บริษัทคู่ค้าจะเข้าถึงโปรเจ็กท์อันไหนก็ได้”, “แต่กับตัวรถในเซ็กท์เมนท์นี้, ราคา, และตำแหน่งการตลาดของมัน, ไม่ใช่สิ่งที่ Mitsubishi กำลังมองหาอยู่”

จึงสรุปได้ว่า แม้ทาง Nissan และ Mitisubishi จะเป็นพันธมิตร มีสายสัมพันธ์แข็งแกร่ง ทว่าการแชร์พื้นฐานโครงสร้างของ Nissan Patrol สำหรับสร้าง Mitsubishi Pajero รุ่นใหม่ อาจไม่ใช่ทางออกที่นิสสัน อยากทำ มอบให้ มิตซูบิชิ นำไปใช้ดื้อๆ

นอกจากนี้แผนการตลาด หรือทำธุรกิจ ของ Mitsubishi ในปัจจุบัน เน้นผลิตรถ ที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ง่าย ทำกำไรได้เยอะ ดังนั้นการนำเอาแพลตฟอร์มนิสสัน มาใช้ อาจไม่ตรงโจทย์ แต่มิตซูบิชิเอง ก็กร้าว จะฟื้น ปาเจโร่กลับมา กลังจากยุติการจำหน่ายไปนานมาก และ เดิมที เคย วาง Mitsubishi Pajero Sport เป็นตัวตายตัวแทน

ท้ายที่สุดทางผู้บริหารก็ยังไม่ได้มีการให้คำตอบที่ตัดจบชัดเจนว่าพวกเขาได้ปิดประตูการนำเอาแพลตฟอร์มของ Nissan Patrol ไปทำเป็น Mitsubishi Pajero ใหม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ดังนั้น จึงยังพอมีความเป็นไปได้ว่า ท้ายที่สุดมิตซูบิชิ อาจ พัฒนา Mitsubishi Pajero ใหม่ ในโครงสรา้างตัวถังนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.