Home » Nissan จ่อ ขาย รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียวในยุโรป ตั้งแต่นี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Nissan จ่อ ขาย รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียวในยุโรป ตั้งแต่นี้

นิสสัน เผย ทิศทางในการวางจำหน่ายรถยนต์ในยุโรป พร้อมมุ่งสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว จากเหตุ หลายประเทศ กดดันเลิกใช้เครื่องสันดาป

นาย มาโกโตะ ยูชิดะ ในฐานะ CEO ของ Nissan Motor กล่าวว่า เราจะล่วงหน้าในการวางจำหน่าย รถยนต์ไฟฟ้าเป็นมาตรฐานใหม่ โดยภายในปี 2030 รถยนต์ของ นิสสัน ที่ขายในยุโรป ทั้งหมด จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

“ตอนนี้เป็นจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับได้ และ เราเชื่อว่านี่จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการสร้างสรรค์ สิ่งแวดล้อม และถูกต้องต่อการทำธุรกิจของเรา”

ในการเปิดเผยครั้งนี้ ทางนิสสัน ยังไม่พูดถึง รถยนต์ไฟฟ้าที่พวกเขา เตรียมวางจำหน่ายในอนาคต แต่มีรายงาน ออกมาก่อนหน้านี้ ว่า ทางนิสสัน จะขายรถมากถึง 19 รุ่น

โดยหนึ่งในรถ่นที่ยืนยัน แล้วว่า มันจะกลับมาเกิด เป็นรถยนต์ไฟฟ้า นั่นคือ Nissan Micra หรือ ที่บ้านเรา รู้จักกันในนาม Nissan March เตรียมจะกลับมาขายในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก และยังมีอีกรุ่น ที่เตรียมวางจำหน่าย โดยผลิต จากโรงงานในเมือง ซันเดอร์แลนด์ ด้วย

เป้าหมายสำคัญ ของนิสสัน คือ การเป็นบริษัทที่สามารถ ลดต้นทุน ของรถยนต์ไฟฟ้าลงได้ 65% ใน 5 ปี และ ยังมีแผนการในการ แนะนำ แบตเตอร์รี่แบบ Solid State ใช้เวลาชาร์จเพียง 1 ใน 3 จากปัจจุบัน

ส่วนสำคัญที่สุด คือการพยายาม ทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้า ถูกลง เทียบดท่า รถสันดาป ส่วนใหญ่ ที่ขายในปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.