Home » Nissan GT-R อาจขายยาวถึง 20 ปี เหตุรุ่นใหม่ ยังพัฒนาอยู่
ข่าวสารยานยนต์

Nissan GT-R อาจขายยาวถึง 20 ปี เหตุรุ่นใหม่ ยังพัฒนาอยู่

แม้ว่า Nissan GT-R จะวางขายมาตั้งแต่เปิดตัว มาจนถึงวันนี้ เป็นเวลายาวนาน จนกลายเป็นรถสปอร์ตแซยิด แต่ก็ยังมีคนคบหา ยอดขายได้เดินได้เรื่อยๆ ทำให้ นิสสันยังขายอยู่ และมีแนวโน้มว่า มันจะขายยาวถึง 20 ปี

Nissan GT-R

รายงานจากตค่างประเทศ เรื่องนี้น่าสนใจมาก นิสสัน มีแผน ในการวางจำหน่าน นิสสัน จีทีอาร์ ปัจจุบัน ยาวถึง ปี 2027 และ จะมีรุ่นต่อไป ออกมาในราวๆ ปี 2028 ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะออกมาในแนวไหน ระหว่า งไฮบริดสันดาป หรือ ไฟฟ้าล้วน ที่กำลังถูกผลักดันจากหลายภาคส่วน ตามเงื่อนไขไอเสีย

lobal product chief Pierre Loing กล่าวกับ Top Gear ว่า ที่จริง เราไม่มีปัญหากับการขาย GT-R ที่มีอายุนาน ถึง 17 ปี แต่ปัญหา สำคัญ ของเราคือ เงื่อนไข และข้อบังคับทางกฏหมายในแง่ต่างๆ ทำให้ รถคันนี้อาจจะต้องจบรุ่นเร็วขึ้น

Loing กล่าวต่อไปว่า ถ้ายังจำได้ GT-R ใหม่ เราเปิดต้นแบบในปี 2001 และ ยังขาย R34 จนถึงปี 2002 แต่กว่ารุ่นใหม่ จะมาขายจริง คือในปี 2007 หรือ ราวๆ 6 ปี นับตั้งแต่ต้นแบบ ออกโชว์ตัว

หากยังจำได้ ในปีที่ผ่านมา (2023) ทาง นิสสัน ได้เผย ต้นแบบ Nissan Hyper Force Concept ซึ่งมีการติดตรา GT-R หรือจะพูด ก็คือ มันคือ Nissan GT-R รุ่นต่อไป

ถ้ามอง ตามกรอบเวลาเดียวกัน ทางนิสสัน GT-R รุ่นใหม่ อาจจะวางจำหน่าย ในปี 2028-2029

ส่วนหนึ่งที่นิสสัน ไม่อยากจะยุติการขาย เร็วเกินไป ก็เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่า งระหว่างรอรุ่นใหม่

แต่ก่อนหน้านี้ เคยมีปรากฏการณ์ช่องว่า ง GT-R มาก่อน ตอนรุ่น PGC110 บางคน อาจจะเรียกรุ่น Ken&marry นั่นมาจากช่วงที่ทำตลาดมีโฆษณา ในตลาดอเมริกา โดยตัวละคร มีชื่อว่าเคน และ แมรี่ ทำให้ สาวกจดจำ

Nissan GT-R

หลังจากตัวนั้น นิสสันใช้เวลา ถึง ราวๆ 14 ปี ก่อนจะแนะนำ R32 ออกสู่ตลาด อีกครั้ง ซึ่งสถาานการณ์บีบดขั้น อาจจะทำให้นิสสัน จำต้องยุติดการผลิต รถรุ่นนี้ ก่อน และมีช่องว่างระหว่างรุ่นใหม่เกิดขึ้น

อย่างไร ก็ดี , สาเหตุที่นิสสัน ตีทีอาร์ใหม่ จะล่าช้า ก็แน่นอนว่ามาจาก การต้องใช้ขั้นสุดของเทคโนโลยี ,ประจำยุค ซึ่งเป้นธรรมเนียมของนิสสัน Loring อธิบาย ว่า ประเด็นสำคัญ อยู่ที่ Nissan GT-R รุ่นต่อไป จะต้องเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ตอนนี้ นิสสัน ทำงานตามเป้าหมาย ทุกก้าวของเรา คือการก้าวข้ามกำแพงสำคัญ

ตอนนี้ เราพัฒนา แบตเตอร์รี่ ลิเธียมไอออน ได้แล้ว และ ตามแผนของเรา รถรุ่นใหม่ จะต้องใช้แบตเตอร์รี่ Solid State เราพัฒนาตามเป้าหมาย โดยมันน่าจะพร้อมสำหรับแบตเตอร์รี่ ต้นแบบใน ฤดูใบไม้ผลิ 2025

รถต้นแบบก็น่าจะพร้อมหลังจากนั้นในอีก 2ปี จากนั้น ทดสอบ และ เป็นรถที่พวกเราพร้อมขาย ในปี 2028 แน่นอนว่า มันจะเริ่มจากจำนวนเล็กๆ ก่อน แล้วเราค่อยขยายตลาดไปตามเดิม

“ตอนนี้ เราอยู่ในกรอบเวลาที่เหมาะสม ส่วนตัวคิดส่ าแบตเตอร์รี่ Solid State จะแก้ไขปัญหา ต่างของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเด็ดขาด ทั้งความหนาแน่นพลังงาน น้ำหนัก ขนาดแบตเตอร์รี่ ไม่มีเหตะใด ต้องใช้แบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ น้ำหนักมหาศาล ทำให้ต้องใช้ล้อใหญ่ เบรกใหญ่ ”

แน่นอน เราจะสามารถสร้างรถยนต์ไฟฟ้าในน้ำหนักที่เรากับรถสันดาปในปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.