Home » Nissan Serena e-Power เริ่มเปิดจองในอินโดนีเซีย
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Nissan Serena e-Power เริ่มเปิดจองในอินโดนีเซีย

ขณะที่ Nissan Motors ประเทศไทย ยังคงปิดปากเงียบเรื่องข่าวลือการขาย Nissan Serena ในประเทศไทย แต่ล่าสุดทาง Nissan Indonesia กลับมีการเปิดรับจองตัวรถรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนที่จะสับสนกันไปไกล ว่าเราไม่เห็นจะต้องมานั่งเดือดร้อนหรือให้ความสนใจใดๆ เพราะเชื่อว่าหลายคนอาจจะพอทราบกันว่าอันที่จริง Nissan Indonesia ก็มีการวางจำหน่ายรถยนต์ Nissan Serena ในประเทศตนเองมาได้พักใหญ่แล้ว

แต่ประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเปิดรับจองรถ Nissan Serena โดย Nissan Indonesia ในครั้งนี้ ก็คือการที่ตัวรถซึ่งพวกเขาได้มีการเปิดจองนั้น คือตัวรถรุ่นที่มาพร้อมกับขุมกำลัง e-Power ซึ่งเป็นตัวรถเจเนอเรชันล่าสุด แบบเดียวกับที่ขายในประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่โฉมเดียวกันกับรุ่นขุมกำลังสันดาปภายในที่ขายในอินโดนีเซียอยู่แล้วในตอนนี้

ซึ่งนั่นถือว่าผิดปกติเล็กน้อยตรงที่โดยปกติแล้ว โรงงานผลิตรถยนต์ของ Nissan ในประเทศอินโดนีเซีย ยังไม่ได้รับผิดชอบในการผลิตรถที่มาพร้อมกับขุมกำลัง e-Power และยังไม่มีข้อมูลถึงการปรับปรุงไลน์ผลิตเพื่อทำขุมกำลังลักษณะดังกล่าวใดๆทั้งสิ้นในตอนนี้

นั่นจึงหมายความว่ารถ Nissan Serena e-Power ที่กำลังจะขายในอินโดนีเซียนั้น จะต้องเป็นรถที่นำเข้าจากต่างประเทศไปขายนั่นเอง

โดยประเทศที่มีความเป็นไปได้แรกสุด แน่นอนว่าหลายคนย่อมนึกถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการผลิตและวางจำหน่ายตัวรถ Nissan Serena e-Power เจเนอเรชันล่าสุดมาตั้งแต่ปี 2022 กันแล้ว

แต่ด้วยความที่ตอนนี้ ประเทศญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินเยน ญี่ปุ่นอ่อนตัวลงมาก จึงทำให้หากพวกเขาเลือกส่งออกรถไปทำตลาดในต่างประเทศขึ้นมา เงินที่ได้กลับไปอาจไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก

นอกจากนี้ประเทศที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ทำรถยนต์ขุมกำลัง e-Power เพื่อทำตลาดในประเทศโซนอาเซียนที่แท้จริง คือประเทศไทยของเรา

ดังนั้นตัวรถ Serena e-Power ที่กำลังจะถูกส่งไปวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียนี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่จะถูกผลิตขึ้นในประเทศไทยของเราอยู่มากพอสมควร

ซึ่งนั่นก็จะสอดคล้องกับการที่ในช่วงขวบปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ ที่เรามีข่าวลือเรื่องการทำตลาดรถยนต์ Nissan Serena ในไทยอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุดก็มีหลายฝ่ายระบุว่ามันจะเกิดขึ้นภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้แน่นอน

ส่วนสาเหตุที่ว่า ถ้าในเมื่อผลิตในไทยอยู่แล้ว แล้วทำไมถึงไม่เปิดตัวรถในประเทศไทย หรือเปิดรับจองตัวรถในไทยก่อน ?

เหตุผลเรื่องนี้ ก็อาจเป็นเพราะ เพื่อการคำนวนจำนวนรถที่โรงงานต้องผลิตขึ้นมา ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าตลาดเป้าหมาย ไม่ว่าจะทั้งในประเทศหรือนอกประเทศ

หรือว่าง่ายๆก็คือ ขอประเมินความต้องการของลูกค้าในประเทศอินโดนีเซียก่อนแต่เนิ่นๆ เพราะเป็นข้อมูลที่ต้องใช้เวลาในการรวบรวม และต้องมีการคำนวนเรื่องเวลาการส่งสินค้า แล้วถึงจะรู้จำนวนส่วนแบ่งการผลิตของรถว่าจะต้องทำเพื่อส่งออกมากแค่ไหน เมื่อเทียบกับจำนวนรถที่ต้องถูกตัดไว้จำหน่ายในประเทศ ซึ่งการประเมินความต้องการของลูกค้าในฝ่ายหลังนั้นใช้เวลาประเมินไม่นานเท่าไหร่ และสามารถปรับเปลี่ยนได้สะดวกกว่าอยู่แล้วนั่นเอง

และจากเรื่องราวทั้งหมดในข้างต้น นั่นจึงเท่ากับว่าตัวรถ Nissan Serena ที่มีข่าวลือกันมาตั้งแต่ปีก่อนว่าจะถูกนำมาทำตลาดในประเทศไทย ยิ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก ถึงมากที่สุด ที่มันจะเป็นรุ่นผลิตในบ้านเรา และจะเป็นตัวรถที่มาพร้อมกับขุมกำลังแบบ e-Power เลยตั้งแต่แรก

รวมถึง มัน อาจจะใกล้ได้ฤกษ์เปิดตัวขายจริงในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้แล้ว.. รอชมกันได้เลย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.