Home » Nissan จดทะเบียนชื่อ Z Warrior ลุ้นเป็น สปอร์ตคูเป้ ตัวลุย
ข่าวสารยานยนต์

Nissan จดทะเบียนชื่อ Z Warrior ลุ้นเป็น สปอร์ตคูเป้ ตัวลุย

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราอาจเห็นเหล่าผู้ผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์พากันทำตัวซิ่งในร่างพร้อมลุยตะกรุยฝุ่นออกมา และค่ายญี่ปุ่น ก็ไม่พลาดขบวนนี้ ด้วย ว่าที่ Nissan Z Warrior

จากการรายงานข้อมูลโดยสื่อออสเตรเลีย ระบุว่าเมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาได้พบว่าทาง Nissan มีการจดทะเบียนการค้าชื่อ Z Warrior กับทางหน่วยงานรัฐของประเทศตนเอง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง ถึงสูงมากๆ ว่ามันคือชื่อของ Nissan 400Z ที่จะได้รับการปรับแต่งใหม่จนลูกค้าสามารถนำเจ้ารถสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ ไปขับรูดถนนลูกรังได้สบายๆ

โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ แท้จริงแล้วในประเทศออสเตรเลีย ทาง Nissan ได้มีการวางจำหน่ายรถยนต์รุ่นพิเศษในตระกูล Warrior อยู่แล้ว 2 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ Nissan Navara Warrior และ Nissan Patrol (โฉมก่อนล่าสุด) Warrior ซึ่งต่างก็เป็นตัวรถที่ได้รับการปรับแต่งทั้งภายในและภายนอก ให้ลูกค้าสามารถนำรถไปลุยใช้งานอย่างสมบุกสมบันอย่างแท้จริงได้มากขึ้นทั้งคู่

ดังนั้นในเมื่อจู่ๆมีการขึ้นทะเบียนการค้าในออสเตรเลีย รูปแบบการปรับแต่งตัวรถจึงคาดว่าจะไม่หนีไปจากเหล่าพี่ๆน้องๆร่วมแบรนด์เท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นการจดทะเบียนการค้าโดย Nissan แต่เช่นเดียวกับ Nissan Warrior Series ทั้ง 2 รุ่นก่อนหน้า เจ้า Nissan Z Warrior เอง ก็จะไม่ได้ถูกพัฒนา หรือสร้างขึ้นภายใต้ความรับผิดชอบของแบรนด์โดยตรง แต่จะเป็นหน้าที่ของ Premcar บริษัทด้านวิศวกรรมที่รับหน้าที่ปรับแต่งรถตระะกูลดังกล่าวให้กับทาง Nissan ในออสเตรเลียมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าของบริษัทที่ว่านี้ ก็เป็นอดีตวิศวกรของทีม Ford Performance มาก่อนด้วย

โดยแนวทางในการพัฒนาตัวรถ ก็คาดว่าอาจได้แรงบันดาลใจ หรือมีกลิ่นอายที่คล้ายกับ Nissan Safari Rally Z Tribute ซึ่งเป็นรถยนต์ Nissan Z รุ่นพิเศษ ที่ทาง Nissan USA ทำขึ้นมา เพื่อย้อนรำลึกถึงตัวแข่ง Datsun 240Z ในรายการ East African Safari Rally ปี 1974 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีก่อน แบบทำมาเพียงคันเดียวในโลก

ซึ่งตัวรถคันดังกล่าวก็มาพร้อมกับการปรับแต่งมากมาย ตั้งแต่การทำสีตัวถังตามฉบับของตัวแข่งแรลลียุคปี 70, ตามด้วยการติดตั้งชุดไฟสปอร์ตไลท์ถึง 6 ดวงทางด้านหน้า, กันชนหน้า-หลัง สั่งทำพิเศษเสริมความแข็งแรงและติดตั้งแผ่นกันกระแทกเข้าไปทางด้านล่าง, ติดตั้งชุดล้อลายพิเศษ Prototype NISMO Safari ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง M/T, และปรับแต่งช่วงล่างใหม่ทั้งหมด พร้อมยกสูงขึ้นอีก 2 นิ้ว โดยที่ขุมกำลังยังไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆ

ทั้งนี้ ตัวรถยังไม่มีข้อมูลกำหนดการวางจำหน่ายอย่างชัดเจนออกมา เนื่องจากข้อมูลที่หลุดมาในครั้งนี้ ยังเป็นเพียงขั้นเริ่มต้นโปรเจ็กท์เท่านั้น และคาดว่าเรายังมีข้อมูลอื่นๆให้รออัพเดทกันอีกเพียบหลังจากนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.