Home » RIDDARA RD6 คอนเฟิร์ม เตรียมขายไทย ตุลาคม นี้
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

RIDDARA RD6 คอนเฟิร์ม เตรียมขายไทย ตุลาคม นี้

หลังปล่อยให้รอคอยข่าวคราวกันนานนับปี ล่าสุด RIDDARA RD6 ก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า มันจะพร้อมสำหรับการเปิดตัว และวางจำหน่ายในประเทศไทย ภายในเดือนตุลาคมนี้

RIDDARA RD6 คือชื่อสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางในตลาดโลกของ RADAR RD6 ซึ่งเป็นตัวรถยนต์กระบะไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสูงมากเป็นอันดับต้นๆของตลาดในประเทศจีน

โดยจุดขายสำคัญของเจ้า RD6 ก็คือ การที่มัน ได้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม Multiplex Attached Platform (M.A.P) ซึ่งเป็นเพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับกระบะพลังงานไฟฟ้าโดยอาศัยพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) มาต่อยอดอีกอดหนึ่ง ซึ่งอันที่เจ้าแพลตฟอร์มอย่างหลังนี้ ก็มีรถยนต์อย่างน้อย 2 รุ่นแล้วที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสร้างมาก่อน ได้แก่ รถแฮชท์แบ็ค ZEEKr 001 กับ รถคูเป้ครอสโอเวอร์ Polestar 4 (แบรนด์ลูกของ Volvo)

นั่นจึงหมายความว่ามันจะมาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อค หรือ Unibody ที่เน้นความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นหลัก และมีกระบะด้านหลังให้ใช้แบกสัมภาระน้ำหนักไม่มากนัก เมื่อบวกกับขนาดตัวรถที่เล็กกว่ารถกระบะขนาดกลางลงมาอีกเล็กน้อย จึงทำให้มันเป็นรถกระบะที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองมากกว่า

นอกจากหน้าตาที่แปลกใหม่ มันยังมาพร้อมกับลูกเล่นที่น่าสนใจตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าจากแดนมังกร ด้วยระบบจอแสดงผลข้อมูลระบบอินโฟเทนเมนท์ ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ, ระบบไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร Ambient Light 72 สี, เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ปรับด้วยไฟฟ้า, หลังคาพาโนรามิกซันรูฟบานใหญ่

และเพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำรถไปทำกิจกรรมแคมป์ปิ้งสนุกๆกับครอบครัว หรือเพื่อนๆได้อยากสบายใจ มันจึงมาพร้อมกับลูกเล่นระบบ vehicle-to-load (V2L) ที่สามารถจ่ายแรงดันไฟ 220V/10A กับ 220V/16A ซึ่งรองรับกับเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในไทยได้อีกด้วย

ด้านขุมกำลังของตัวรถ ทุกรุ่นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยว สำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยกำลังสูงสุด 268 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอีก 384 นิวตันเมตร ส่วนแบตเตอรี่ที่ให้มาก็มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 63 kWh รองรับระยะทางในการวิ่งสูงสุด 400 กิโลเมตร, 86 kWh รองรับระยะทางในการวิ่งสูงสุด 550 กิโลเมตร, และ 100 kWh รองรับระยะทางในการวิ่งสูงสุด 632 กิโลเมตร

โดยหากย้อนไปช่วงกลางปี 2023 เราจะพบว่าช่วงเวลานั้นทาง RADAR ได้มีการประกาศข้อมูลอย่างชัดเจนว่าพวกเขาได้เริ่มทำการผลิตตัวรถ RIDDARA RD6 รุ่นพวงมาลัยขวาไว้แล้วเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมสำหรับการส่งไปทำตลาดในประเทศอังกฤษ และประเทศออสเตรเลีย

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ประกาศความพร้อมที่จะวางจำหน่ายมันในบ้านเราด้วยเช่นกันภายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งราคาสำหรับการวางจำหน่ายจะเป็นอย่างไร รวมถึงรายละเอียดออพชันต่างๆจะคุ้มค่ามากแค่ไหน ก็โปรดรอติดตามการอัพเดทข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.