Home » เปิดรางวัล RJC 2020 อีกรางวัลสำคัญในญี่ปุ่น ใครชนะอะไรบ้าง
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

เปิดรางวัล RJC 2020 อีกรางวัลสำคัญในญี่ปุ่น ใครชนะอะไรบ้าง

เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปี ก็เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลรางวัลต่างๆ มากมาย ที่จะมาประกาศชัยชนะรถยนต์รุ่นต่าๆง ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ในญี่ปุ่นเองก้มีหลายรางวัลสำคัญ หนึ่งในนั้น คือ รางวัล   RJC   ซึ่งมาจากสมาคมนักวิจัยพัฒนาและผู้สื่อข่าวยานยนต์ เป็นสมาคมที่รวมตัวกันมาตั้งแต่ ปี 1990 และ เป็นเวลากว่า  27 ของการประกาศรางวัลในสาขาต่างที่สำคัญ ในวงการยานยนต์ ประเทศญี่ปุ่น

ในบรรดาการแจกรางวัลต่างๆ แน่นอน ว่าจะต้องมีรถยอดเยียมแห่งปี และปีนี้รางวัลตกเป็นของ   Mitsubishi  ek x   พร้อมคู่หูของมัน  Nissan Dayz

Mitsubishi  ek X

รถยนต์นั่งขนาดเล็ก   Kei Car   คันนี้ ชนะการประชัน  Top  5   ในรอบคัดเลือก มันต้องต่อสู่กับ Daihatsu Tanto, Mazda 3   , Honda N-WGN , Toyota Rav 4 และ   Nissan Skyline

สาเหตุที่รถนั่งขนาดเล็กคันนี้ได้รับการเลือกให้ยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้ มาจากการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะในการขับขี่ดี มีความนิ่มนวล สามารถจุของได้เยอะ และยังรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

Mitsubishi  ek X

Mitsubishi  ek X

นอกจากนี้ ถึงมันจะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กก็ติดตั้งระบบช่วยขับขี่ คล้าย  Pro pilot  ในนิสสัน ทางมิตซูบิชิเรียกว่า  “My Pilot” ติดตั้งในรถยนต์ขนาดเล็กครั้งแรก ทำให้การขับขี่ง่ายและสะดวกขึ้น

ทางด้านรางวัล เทคโนโลยียานยนต์ยอดเยี่ยมเป็นของ   Nissan  Pro pilot 2.0 เพิ่งแนะนำอย่างเป็นทางการลงใน  Nissan  Skyline   ใหม่ในตลาดญี่ปุ่น

เทคโนโลยีชิ้นนี้เอาชนะ โครงสร้างตัวถัง  Daihatsu ,   ระบบขับเคลื่อยสี่ล้อใหม่ ใน   Toyota Rav 4  และเทคโนโลยีจากโลกตะวันตก ด้วยการนำระบบต่างมารวมกันทำงานร่วมกันในการให้ความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุดแด่ผู้ขับขี่

ใช้การทำงานร่วมของทั้งกล้อง , เรดาห์ และ โซนาร์ รวมถึงระบบ  GPS   และแผนที่ 3 มิติ ทำให้ การปล่อยมือจากพวงมาลัย เป็นไปได้ รวมถึงยังสามารถทำการเปลี่ยนเลน,เร่งแซง และจัดการในขณะเข้าโค้งให้ความสบายและนุ่มนวลในการขับขี่สูงสุด

กรรมการลงคะแนนให้ 245 คะแนน ชนะขาดลอยจากอันดับ 2 ระบบช่วยขับขี่จาก   BMW   ที่ได้รับการอนุมัติว่า ระบบนี้สามารถปล่อยมือในระหว่างการขับขี่ได้

ทั้งนี้ รางวัล RJC  มาจากการลงคะแนนของผู้ทรงคุณวุฒิในวงการยานยนต์ อันประกอบด้วยผู้สื่อข่าวยานยนต์ และนักวิจับและพัฒนาในอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.