Home » Suzuki Every ซิวยอดขาย 3ล้านคันในญี่ปุ่น
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Suzuki Every ซิวยอดขาย 3ล้านคันในญี่ปุ่น

ถ้าใครมีโอกาสไปประเทศญี่ปุ่น  คงเคยเห็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กวิ่งกันเกลื่อนเมือง ส่วนใหญ่มันคือรถยนต์ยี่ห้อ   Suzuki   เสียมาก ความนิยมของ   Suzuki   ที่นั่นไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์นั่ง แต่รุ่นที่ขายดีและได้รับความนิยมอย่างอุ่นหนาฝาคัง ไม่พ้นเจ้า   Suzuki   Every   รถยนต์นั่งขนาดเล็กชั้นนำ ที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ได้ด้วย 

หากพูดแล้วรถรุ่นนี้ไม่ได้ใหญ่โตมากมายนัก แต่มันเป็นที่มีพื้นที่กว้างเกินตัว เป็นรถชาญฉลาด สำหรับใช้งาน และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ทาง   Suzuki  ขายรถรุ่นนี้ไปแล้วกว่า 3 ล้านคัน เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น 

ตัวเลข 3 ล้านคันนั้นอาจฟังดูไม่มากเทียบกับรถยนต์ที่มีชื่อเสียง อย่าง   Toyota  Corolla  ที่มียอดขาย 40 ล้านคัน แต่เจ้าจิ๋วคันนี้มันขายยอดดีกว่า   Porsche  911 , Land Rover defender   และอีกหลายรุ่นที่เริ่มขายมาตั้งแต่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ( 1964) 

อย่างไรก็ดี   Suzuki  Every   นั้นมียอดขายจำนวนมาก เนื่องจากได้รับความนิยมใช้ในการบรรทุกของ เพื่อการทำงาน อาทิ ใช้ส่งไปรษณีย์ตามซอยแคบ , ใช้ขนของ ,ขนสินค้า นี่ยังนับรวมถึงรุ่นเพื่อการบรรทุก 4 ล้อเล็กจิ๋วที่เรียกว่า   Suzuki Carry   อีกด้วย 

ถึงแม้จะเป็นระยะนานกว่า 27 ปี นับตั้งแต่เริ่มขายในปี 1964  จนมาทะลุล้านคัน ในปี 1991 แต่   Suzuki  Every   ใช้เวลาเพียง 15 ปี ในการทะลุล้านที่ 2 ในปี  2006 และอย่างที่เห็นมันใช้เวลาเพียง 12 ปีต่อมาทะลุ ยอดขาย 3 ล้าน ซึ่งนั่นทำให้มันเป็นรถที่ขายดีที่สุดในตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นในเวลานี้ 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.