Home » Suzuki เตรียมใส่ ระบบไฮบริดใหม่ 48 โวลต์
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Suzuki เตรียมใส่ ระบบไฮบริดใหม่ 48 โวลต์

ระบบไฮบริดปัจจุบัน ได้รับการพัฒนาศักยภาพให้มากขึ้น หลายปีที่ผ่านมาระบบใหม่ 48 โวล์ต ถูกเติมเข้ามาตอบโจทย์ และ Suzuki   เหมือนจะเป็นแบรนด์แรกที่แนะนำระบบนี้ลงในรถญี่ปุ่น

Suzuki เล็งใส่ระบบ  ไฮบริดรุ่นใหม่ ลงในรถยนต์หลายรุ่นในปีหนเา ทั้ง   Suzuki  Swift, Vitara   และ  Suzuki  SX4  S-Cross  ทางบริษัทมั่นใจมากว่า ระบบใหม่นี้จะช่วยลดการปล่อยไอเสียได้ถึง 20%  เพิ่มแรงบิด  และมีอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้น 15%  จากระบบเดิม

ระบบใหม่นี้ในเบื้องต้นจะพัฒนาไปที่เครื่องยนต์บูสเตอร์ เจ็ท ขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบมันให้กำลังมากขึ้น ขณะที่หน่วยขับเคลื่อนทำให้เล็กลง และการใช้แบตเตอร์รี่ในระบบ 48 โวล์ต ยังมีขนาดเล็กลง ไดสตาร์ทเป็นแบบใหม่ สามารถปรับการทำงานเป็นทั้ง 12 และ 48 โวล์ตได้ในตัวเอง ในอนาคต อาจจะมีการติดตั้งกับเครื่องยนต์   K14D   ด้วย

ระบบใหม่นี้จะมีความสามารถมากขึ้นในการขับเคลื่อนในเมือง ที่มีความเร็วไม่เกิน 16 ก.ม./ช.ม. จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วน จึงมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

สำหรับระบบ ไฮบริด 48 โวล์ต ของ   Suzuki  จะเริ่มติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะวางขายในเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งเดิมที  Suzuki  เป็นผู้นำระบบไฮบริดในรถยนต์ขนาดเล็กอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงนี้ จะทำให้บริษัทมีรถที่ทันสมัย ประหยัด และตอบโจทย์ยิ่งขึ้น

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.