Home » หลุดราคาอะไหล่ Tesla Cybertruck เฉพาะชุดก้านปัดน้ำฝน ราคาทะลุ 5,800 บาท
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

หลุดราคาอะไหล่ Tesla Cybertruck เฉพาะชุดก้านปัดน้ำฝน ราคาทะลุ 5,800 บาท

หลังการเปิดตัวร่างขายจริงอย่างเป็นทางการของ Tesla Cybertruck มันก็มาพร้อมกับข้อมูลต่างๆที่น่าสนใจอยู่เสมอๆ และล่าสุดกับข้อมูลราคาอะไหล่ ที่แค่เฉพาะชุดก้านปัดน้ำฝน เพียงชุดเดียว ก็มีราคาทะลุ 5,800 บาท เข้าไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลที่ถูกโพสต์เอาไว้บน เว็บบอร์ดของเหล่าผู้ใช้รถยนต์ Tesla Cybertruck ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกี่ยวกับราคาอะไหล่ชิ้นส่วนยิบย่อยต่างๆของตัวรถ ที่อาจได้รับความเสียหายจากการใช้งาน โดยอิงจากเว็บไซต์สำหรับเช็คราคาอะไหล่ของทาง Tesla เองโดยตรง

โดยหากคุณเข้าไปเช็ครายละเอียดชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆของ Tesla Cybertruck ในตอนนี้ คุณอาจพบแค่ว่า คุณจะสามารถสั่งอะไหล่ส่วนใดเพื่อมาประกอบ หรือซ่อมแซมบนรถกระบะไฟฟ้าของคุณได้แค่นั้น

แต่ก่อนหน้าที่เรื่องราวของโพสต์ต้นเรื่องจะแดงขึ้นมา เจ้าของกระทู้โพสต์บนเว็บบอร์ดดังกล่าว กลับพบว่าทาง Tesla ยังคงมีการใส่ตัวเลขราคาอะไหล่แต่ละชิ้นเอาไว้อยู่ เพื่อให้ลูกค้า หรือประกัน สามารถประเมินราคาของอะไหล่ตัวรถแต่ละชิ้นได้ และแน่นอนว่าเจ้าของโพสต์ต้นเรื่องก็ได้ทำการถ่ายหน้าจอเอาไว้เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเหล่าสมาชิกภายในกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย

และจากภาพที่เจ้าของโพสต์ต้นเรื่องสามารถถ่ายเอาไว้ได้ เผยให้เห็นว่าตัวรถ Tesla Cybertruck นั้น มาพร้อมกับการคิดค่าอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งมีทั้ง

  • ใบยางปัดน้ำฝน : ราคา 75 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 2,600 บาท ต่อชิ้น
  • ชุดใบยางปัดน้ำฝน พร้อมก้าน : ราคา 165 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 5,770 บาท ต่อชุด
  • กระจกบังลมบานหน้า : ราคา 1,900 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 66,500 บาท ต่อชิ้น
  • กระจกบังลม กันรอยขีดข่วนทางด้านข้าง : ราคา 200-260 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 7,000 – 9,100 บาท ต่อชิ้น
  • ระบบควบคุมการบังคับเลี้ยว : ราคา 3,300 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 115,500 บาท ต่อชุด
  • ชุดฝากระโปรงหน้าไฟฟ้า และแผนปิดหน้าฝากระโปรง : ราคา 1,910+935 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 66,900+32,700 บาท ต่อชุด
  • ชุดกันชนหน้า : ราคา 550 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 19,250 บาท ต่อชุด
  • ชิ้นแก้มข้างด้านหน้า : ราคา 550 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 19,250 บาท ต่อชิ้น
  • ยาง A/T Goodyear Wrangler Territory RT ขนาด 285/65 R20 : ราคา 470 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 16,450 บาท ต่อเส้น

จากข้อมูลในข้างต้น จะเห็นได้ว่า หลายชิ้นส่วนนั้นมีราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างแพงกว่าคู่แข่งไปไกล ทั้ง ชุดใบปัดน้ำฝน ที่หากเทียบกับคู่แข่งสายตรงอย่าง Ford F-150 Lighting ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้าเช่นกัน ก็จะพบว่าชุดอะไหลดังกล่าวของคู่แข่ง มีราคาเพียงราวๆ 1,470 บาท เท่านั้น

และเช่นเดียวกัน ตัวกระจกบานหน้าของคู่แข่งเอง ก็มีราคาเบิกใหม่เพียง ชุดละราวๆ 13,300 บาท ซึ่งถือว่าถูกกว่าเกือบ 5 เท่าเช่นกัน (แต่ก็เข้าใจได้ เพราะกระจกบานหน้าของ Cybertruck เป็นแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทนต่อแรงกระแทกเป็นพิเศษ แถมยังบานค่อนข้างใหญ่)

ในส่วนชุดแร็คพวงมาลัยของ F-150 Lightning อาจจะมีราคาสูงหน่อย ด้วยตัวเลขราวๆ ชุดละ 70,000 บาท แต่มันก็ยังถือว่าถูกกว่าของ Cybertruck อยู่ราวๆ 40,000 กว่าบาทอยู่ดี

ทั้งนี้ เพื่อความเท่าเทียมกัน ก็ใช่ว่าอะไหล่ของรถยนต์ Cybertruck จะแรงกว่าชาวบ้านไปหมดทุกอันเลยเสียทีเดียว เพราะในส่วนของกระจกบานข้าง ที่แม้จะเป็นแบบทนรอยขีดข่วน แต่ด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็ก จึงทำให้มันไม่ได้มีราคาที่สูงนัก จนสามารถทำราคาได้ถูกกว่าคู่แข่งอยู่ราวๆ 20-30%

และด้วยความที่ชิ้นส่วนตัวถังเปลือกนอกของระกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นแผ่นแสตนเลสที่ไม่มีการทำสี จึงทำให้ราคาของมันค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพราะไม่จำเป็นต้องคิดค่าทำสีใหม่นั่นเอง

แต่ด้วยลักษณะของตัววัสดุทำให้ หากมันได้รับความเสียหายขึ้นมา เจ้าของก็อาจจะต้องตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เท่านั้น เพราะจากที่เราลองหาข้อมูลมา หลายคนที่มีประสบการณ์หรือความรู้ในเรื่องช่างสี ช่างซ่อมตัวถัง มักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัวถังของ Tesla Cybertruck จะกลายเป็นงานหินสำหรับการซ่อมด้วยวิธีปะผุ เคาะแต่ง แน่นอน

ดังนั้นการเปลี่ยนใหม่ไปเลยทั้งชิ้น อาจเป็นตัวเลือกที่ย่อมเยากว่าสำหรับลูกค้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.